Khai mạc Kỳ họp thứ 12 HĐND tỉnh khóa XI

28/04/2021 11:08

Sáng 28/4, HĐND tỉnh tiến hành khai mạc Kỳ họp thứ 12 HĐND tỉnh khóa XI nhiệm kỳ 2016-2021. Đây là kỳ họp cuối cùng của HĐND tỉnh khóa XI nhằm đánh giá, tổng kết công tác của Thường trực HĐND tỉnh và các Ban HĐND tỉnh, UBND tỉnh, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, Tòa án nhân dân tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021 và quyết định một số vấn đề quan trọng khác.
Các đại biểu tham dự Kỳ họp. Ảnh: VP

 

Dự phiên khai mạc có các đồng chí: Dương Văn Trang - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Hòa - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Ngọc Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND và UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện, thành phố.

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Hòa phát biểu khai mạc Kỳ họp. Ảnh: VP

 

Phát biểu khai mạc kỳ họp, đồng chí Nguyễn Văn Hòa - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cho hay, Kỳ họp sẽ tập trung đánh giá tình hình tổ chức và hoạt động của HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, trên cơ sở đó xác định những vấn đề cần quan tâm thực hiện trong thời gian tới nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND nhiệm kỳ 2021-2026. Đồng thời, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh báo cáo kết quả khảo sát chất lượng đại biểu HĐND tỉnh khóa XI, nhiệm kỳ 2016-2021; xem xét báo cáo công tác nhiệm kỳ 2016-2021 của UBND, Tòa án, Viện Kiểm sát, Cục Thi hành án dân sự, Đoàn Hội thẩm Tòa án nhân dân tỉnh và các nội dung do Thường trực HĐND, các Ban của HĐND tỉnh, UBND tỉnh và các cơ quan có liên quan trình tại kỳ họp.

Đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Hòa nhấn mạnh: Kỳ họp sẽ dành phần lớn thời gian thảo luận tình hình tổ chức và hoạt động của HĐND các cấp, hoạt động của Thường trực, các Ban của HĐND tỉnh; công tác lãnh đạo, chỉ đạo của UBND tỉnh, hoạt động của các cơ quan Tư pháp nhiệm kỳ 2016-2021. Đồng thời, thảo luận, xem xét, quyết định ban hành khoảng 51 nghị quyết, trong đó có một số nội dung được đông đảo cử tri và nhân dân trong tỉnh quan tâm như: cơ chế thu và sử dụng mức thu dịch vụ tuyển sinh các cấp học trên địa bàn tỉnh, về hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021-2025... và quyết định chủ trương đầu tư, điều chỉnh chủ trương đầu tư đối với một số dự án đầu tư thuộc thẩm quyền của HĐND tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Văn Hòa đề nghị UBND tỉnh, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, Tòa án nhân dân tỉnh trình bày các nội dung trình kỳ họp cần báo cáo ngắn gọn, đúng trọng tâm, sát vấn đề. Trong đó, cần tập trung làm rõ những hạn chế, khuyết điểm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, trong công tác tố tụng... để từ đó xác định cho được lộ trình cụ thể và các giải pháp nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND, hiệu quả công tác của UBND và các ngành, các cấp nhằm sớm đạt các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh đã đề ra, góp phần củng cố niềm tin của cử tri và nhân dân trong tỉnh đối với toàn bộ hệ thống chính trị và cơ quan quyền lực Nhà nước ở địa phương.

Quang cảnh Kỳ họp. Ảnh: QĐ

 

Sau phát biểu khai mạc của Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Hòa, trong buổi sáng nay, Thường trực HĐND tỉnh, UBND tỉnh và các ngành báo cáo kết quả hoạt động nhiệm kỳ 2016-2021 của các cơ quan HĐND tỉnh, UBND tỉnh, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, Tòa án nhân dân tỉnh; thông qua báo cáo nội dung các tờ trình dự thảo nghị quyết của UBND tỉnh trình kỳ họp; báo cáo nội dung thẩm tra các tờ trình dự thảo nghị quyết trình kỳ họp và ý kiến về báo cáo tiếp thu giải trình của UBND tỉnh đối với các nội dung thẩm tra của Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh; báo cáo kết quả giải quyết, trả lời ý kiến kiến nghị của cử tri gửi đến trước và sau Kỳ họp thứ 11 HĐND tỉnh; báo cáo giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến Kỳ họp thứ 11 HĐND tỉnh; báo cáo kết quả khảo sát chất lượng đại biểu HĐND tỉnh khóa XI, nhiệm kỳ 2016-2021...

Quang Định

Chuyên mục khác