Khai mạc Hội nghị thường trực HĐND các tỉnh, thành phố Nam Trung bộ và Tây Nguyên lần 5 (nhiệm kỳ 2016 - 2021)

12/10/2018 13:16

Sáng 12/10, tại khách sạn Indochine (thành phố Kon Tum), Ban Công tác đại biểu (Ủy ban Thường vụ Quốc hội) phối hợp với HĐND tỉnh Kon Tum tổ chức Hội nghị Thường trực HĐND các tỉnh, thành phố Nam Trung bộ và Tây Nguyên lần 5 (nhiệm kỳ 2016 - 2021) với chủ đề “Nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động tiếp xúc cử tri và hoạt động giám sát đối với việc giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri”…

Dự hội nghị có đồng chí Trần Văn Túy - Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Trưởng ban Công tác đại biểu Quốc hội; Thường trực HĐND 13 tỉnh, thành phố Nam Trung bộ và Tây Nguyên; Thường trực HĐND các tỉnh Thái Nguyên, Lạng Sơn (khách mời).

Về phía tỉnh Kon Tum, dự hội nghị có các đồng chí: A Pớt - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Kring Ba - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Lê Ngọc Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban ngành, Thường trực HĐND các huyện, thành phố.

Quang cảnh hội nghị

 

Hội nghị thường niên Thường trực HĐND của các tỉnh, thành phố khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên là diễn đàn có tính thời sự và ý nghĩa thực tiễn sâu sắc trong việc góp phần xây dựng, củng cố và hoàn thiện bộ máy nhà nước và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Hội đồng nhân dân các cấp.

Tại hội nghị lần này, Thường trực HĐND 13 tỉnh, thành phố sẽ trình bày tham luận về phương thức, cách thức triển khai hoạt động tiếp xúc cử tri và giám sát kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri; chia sẻ những cách làm hay, những kinh nghiệm quý đã phát huy hiệu quả trong thực tiễn. Đồng thời, thảo luận về những vướng mắc, những bất cập trong quá trình triển khai thực hiện, từ đó, thống nhất đề xuất, kiến nghị đối với Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ngành có liên quan xem xét giải quyết.

Bên cạnh đó, hội nghị sẽ đề ra các nhiệm vụ, giải pháp thiết thực nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả thực hiện chức năng, nhiệm vụ của HĐND nói chung và hoạt động tiếp xúc cử tri, hoạt động giám sát đối với việc giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri nói riêng.

Phát biểu chào mừng hội nghị, đồng chí A Pớt nhấn mạnh, việc được lựa chọn đăng cai tổ chức Hội nghị Thường trực HĐND các tỉnh Nam Trung bộ và Tây Nguyên lần thứ 5 là vinh dự của tỉnh Kon Tum. Đây là dịp để giao lưu, học hỏi, chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm hay từ thực tiễn hoạt động của HĐND, đồng thời chỉ ra những khó khăn, bất cập, kiến nghị Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội có sự điều chỉnh kịp thời, đảm bảo cho hoạt động tiếp xúc cử tri, giám sát việc trả lời, giải quyết ý kiến, kiến nghị cử tri của HĐND các cấp ngày càng cụ thể, hiệu quả hơn.

Đồng chí A Pớt cũng mong muốn, trong thời gian tham dự hội nghị, các đại biểu Trung ương và tỉnh, thành phố sẽ hiểu hơn về vùng đất, văn hóa, con người Kon Tum, qua đó góp phần quảng bá, giới thiệu hình ảnh tỉnh Kon Tum đến với bạn bè trong nước và quốc tế.

Tin, ảnh: Thành Hưng

Chuyên mục khác