Khai mạc diễn tập khu vực phòng thủ huyện Kon Rẫy năm 2023

24/05/2023 13:08

Sáng 24/5, huyện Kon Rẫy tổ chức khai mạc diễn tập Khu vực phòng thủ năm 2023 với mật danh KR23. Dự khai mạc có các đồng chí: Lê Ngọc Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thế Hải - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh.
Đồng chí Lê Ngọc Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu khai mạc diễn tập. Ảnh: NL

 

Cuộc diễn tập có quy mô một bên, hai cấp (cấp huyện và thị trấn), gồm ba giai đoạn: chuyển lực lượng vũ trang vào các trạng thái sẵn sàng chiến đấu, chuyển địa phương vào các trạng thái quốc phòng; tổ chức tác chiến phòng thủ; thực hành tác chiến phòng thủ.

Quang cảnh buổi khai mạc. Ảnh: NL

 

Phát biểu khai mạc diễn tập, đồng chí Lê Ngọc Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu ban chỉ đạo, cơ quan ban chỉ đạo và đạo diễn, chỉ đạo điều hành diễn tập đúng kế hoạch, phát huy tính năng động, chủ động, sáng tạo của người tập, không làm thay người tập; theo dõi, đánh giá kết quả diễn tập của khung tập, của từng vai tập, làm cơ sở để nhận xét, rút kinh nghiệm cho các địa phương diễn tập tiếp theo. Đề nghị khung tập huyện Kon Rẫy nghiên cứu nắm chắc đường lối, quan điểm của Đảng và Nhà nước về nhiệm vụ quốc phòng - quân sự địa phương, nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới để vận dụng, sáng tạo, xử lý các tình huống trong quá trình thực hành diễn tập; chuẩn bị nội dung diễn tập chu đáo, thực hành diễn tập phải phù hợp với thực tế, chấp hành nghiêm thời gian, tác phong trong diễn tập; làm chủ về nội dung, phương pháp thể hiện của từng vai tập, gắn chặt với tình huống tác chiến đặt ra và xử lý sát với thực tế của địa phương; điều hành các nội dung thực binh, di chuyển và tổ chức trú quân tại khu căn cứ chiến đấu mô phỏng bảo đảm các quy định về bí mật, an toàn. Trong suốt quá trình tổ chức diễn tập phải tuyệt đối chấp hành nghiêm các quy định bảo đảm bí mật, an toàn trong diễn tập, nhất là các quy định về bảo mật tài liệu.

Ngọc Lưu

Chuyên mục khác