Ia H'Drai: Công bố xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2021 và ra quân đầu năm 2022

08/02/2022 20:09

Sáng 8/2, UBND huyện Ia H'Drai tổ chức Lễ công bố xã Ia Dom đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) năm 2021 và ra quân xây dựng nông thôn mới đầu năm 2022. Dự buổi lễ có đồng chí Huỳnh Tấn Phục - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Nguyễn Hữu Tháp - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Ia H'Drai.
Lãnh đạo UBND tỉnh trao Bằng công nhận xã Ia Dom đạt chuẩn nông thôn mới. Ảnh: TT-PD

 

Tính đến tháng 7/2020, xã Ia Dom chỉ đạt 11/19 tiêu chí. Để thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, trong 10 tháng đầu năm 2021, xã Ia Dom đã huy động hơn 11 tỉ đồng để nâng cấp hạ tầng cơ sở, với hàng loạt công trình, như điện, đường, trường, trạm y tế, nhà sinh hoạt cộng đồng, nhà văn hóa, thủy lợi được đầu tư, trong đó, điện lực tỉnh Kon Tum đã có những đóng góp quan trọng trong thực hiện tiêu chí số 4 về điện, đáp ứng yêu cầu cấp điện an toàn tại khu vực nông thôn. Bên cạnh đó, nhiều chính sách an sinh xã hội để chăm lo cho hộ nghèo, hộ đồng bào dân tộc thiểu số được triển khai. Đến nay, đời sống người dân ngày một nâng cao, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 6,49%, thu nhập bình quân đầu người tính đến tháng 10/2021 đạt 35,8 triệu đồng/năm.

Từ một xã còn nhiều khó khăn, qua những năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, xã Ia Dom đã có bước bứt phá mạnh mẽ và bộ mặt nông thôn có nhiều chuyển biến tích cực, đã hoàn thành 19/19 tiêu chí xây dựng NTM. Đây là niềm vui lớn của huyện Ia H'Drai nói chung cũng như Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Ia Dom nói riêng.

Nhân dịp này, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Ia Dom được UBND tỉnh tặng Bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM.

Lãnh đạo tỉnh, huyện trồng cây ra quân đầu năm 2022. Ảnh: TT-PD

 

Lãnh đạo huyện, xã đổ bê tông sân bóng chuyền tại nhà văn hóa thôn 8, xã Ia Tơi. Ảnh: TT-PD

 

Cũng trong sáng ngày 8/2, các địa phương trên địa bàn huyện Ia H'Drai đã đồng loạt tổ chức Lễ phát động ra quân đầu năm xây dựng NTM năm 2022. Ngay sau lễ phát động, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo huyện và đông đảo nhân dân xã Ia Dom đã tham gia trồng cây xanh 2 bên trục đường của thôn 1; tại các xã Ia Tơi, xã Ia Đal tổ chức đổ bê tông hơn 260m² sân bóng chuyền và tiến hành tổng dọn vệ sinh đường làng, ngõ xóm.

CTV Thế Thành - Phương Dung

Chuyên mục khác