Huyện Sa Thầy: Tổ chức Lễ tưởng niệm tri ân các anh hùng liệt sĩ

20/04/2022 12:25

Sáng 20/4, Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Sa Thầy tổ chức Lễ tưởng niệm tri ân các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh đang yên nghỉ tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Sa Thầy.

Các đại biểu tham dự buổi lễ. Ảnh: VT

Dự Lễ tưởng niệm có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Sâm – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Trung tướng Nguyễn Quốc Thước - Anh hùng Lực vượng vũ trang nhân dân, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, Tư lệnh Quân đoàn 3, Tư lệnh Quân khu 4; Trung tướng Khuất Duy Tiến - Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, nguyên Sư đoàn trưởng Sư đoàn 320, Tư lệnh Quân đoàn 3, Cục trưởng Cục Quân lực; lãnh đạo Quân đoàn 3, Sư đoàn 320; lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh, huyện Sa Thầy; 85 cựu chiến binh ở các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Hải Phòng, Bắc Ninh, Cao Bằng đã từng tham gia chiến đấu ở điểm cao 1015 và 1049 và nhân dân trên địa bàn huyện.

Các cựu chiến binh thắp hương các phần mộ Anh hùng Liệt sĩ. Ảnh: VT

 

Trong kháng chiến chống Mỹ, điểm cao 1015 và 1049 là những mắt xích trọng yếu của tuyến phòng thủ của địch bảo vệ thị xã Kon Tum và các căn cứ Đăk Tô - Tân Cảnh, Plei Kần và Plei Kleng. Tại đây, cách đây 50 năm về trước đã diễn ra các trận đánh vô cùng khốc liệt, đặc biệt là trận đánh then chốt mở màn cho Chiến dịch Xuân - Hè năm 1972 trên chiến trường Tây Nguyên của Đại đoàn Đồng Bằng - Sư đoàn 320. Chiến thắng trong các trận đánh này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, phá vỡ tuyến phòng thủ phía tây sông Pô Kô của địch, đánh bại âm mưu ngăn chặn của chúng, tạo thế phát triển cho toàn Chiến dịch, tiến đến giải phóng căn cứ E42 (Đăk Tô - Tân Cảnh) ngày 24/4/1972.

Tại buổi lễ, với lòng thành kính, các đại biểu cùng các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện Sa Thầy đã dâng hoa, dâng hương tri ân các anh hùng liệt sĩ. Đây là hoạt động thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, tri ân các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc; đồng thời có ý nghĩa thiết thực trong việc giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ.

Văn Tùng

Chuyên mục khác