Huyện Đăk Hà ra quân xây dựng nông thôn mới

23/02/2018 14:34

Sáng 23/2, tại thôn 3, xã Đăk Hring, huyện Đăk Hà tổ chức Lễ ra quân đầu năm xây dựng nông thôn mới năm 2018.

Dự lễ có các đồng chí: Trần Bình Trọng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy,  Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh; Trần Thị Nga - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, huyện Đăk Hà và nhân dân xã Đăk Hring.

Lãnh đạo tỉnh, huyện tham gia ra quân làm đường giao thông nông thôn

 

Ngay sau lễ ra quân, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện cùng nhân dân địa phương đã thi công bê tông hóa đường giao thông thôn 3. Đoạn đường được bê tông hóa có chiều dài 2,5km, chiều rộng mặt đường 2,5m và tổng kinh phí xây dựng 2,1 tỷ đồng; trong đó, Nhà nước đầu tư cát, đá, xi măng; nhân dân tham gia đóng góp ngày công lao động và dự kiến hoàn thành trong 1 tháng sau ngày khởi công.

Ông Đặng Thế Quyết - Chủ tịch UBND xã Đăk Hring cho biết, xã được các cấp chọn làm điểm để ra quân xây dựng nông thôn mới với mục tiêu đưa xã cơ bản đạt 15/19 tiêu chí về xây dựng chương trình mục tiêu quốc gia nông thôn mới vào cuối năm. Địa phương cũng đã chọn thôn 3 để ra quân đầu năm nay, tạo không khí lao động tích cực ngay những ngày đầu năm mới Mậu Tuất cho người dân tham gia theo khả năng sẵn có, góp phần hoàn thành sớm mục tiêu làm đường giao thông nông thôn đề ra trong năm.

Trong xây dựng nông thôn mới, năm 2017, xã đã vận động nhân dân chung tay góp công, góp của thực hiện tiêu chí về phát triển hạ tầng kinh tế - xã hội, trong đó bê tông hóa và sửa chữa, san gạt nền đường giao thông, đường đi khu sản xuất, phát quang, vét rãnh thoát nước dọc các tuyến đường tại các thôn với tổng chiều dài 5,1km, đảm bảo giao thông, phục vụ sản xuất. Nhân dân còn đóng góp hơn 20 ngàn công để hoàn thành các công trình trường học, nhà rông của thôn... Đến cuối năm 2017, xã đạt 13/19 tiêu chí nông thôn mới theo quy định.

Tin, ảnh: Mai Trâm

Chuyên mục khác