Huyện Đăk Hà long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập huyện

25/03/2024 07:35

Tối 24/3, huyện Đăk Hà long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập huyện (24/3/1994 - 24/3/2024).
Các đại biểu dự lễ. Ảnh: HT

 

Chương trình văn nghệ chào mừng. Ảnh: HT

 

Dự lễ có các đồng chí: Dương Văn Trang - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; A Pớt - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Lê Ngọc Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở, ban ngành; đại diện lãnh đạo các huyện Đơn Dương (tỉnh Lâm Đồng), huyện Krông Pắc, Krông Năng (tỉnh Đăk Lắk), thị xã Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam).

Ông Hà Tiến- Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện điểm lại những thành tựu huyện Đăk Hà đạt được sau 30 năm thành lập. Ảnh:  HT

 

Trình bày diễn văn tại buổi lễ, đồng chí Hà Tiến - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện điểm lại những thành tựu huyện Đăk Hà đạt được sau 30 năm thành lập. Trong 30 năm qua, từ một huyện có điểm xuất phát thấp, song được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát và hỗ trợ kịp thời của Trung ương, của tỉnh, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân các dân tộc huyện Đăk Hà đã phát huy tinh thần tự lực, tự cường, cần cù, sáng tạo, vượt qua khó khăn, phát triển huyện đạt được những thành tựu quan trọng đáng khích lệ.

Kinh tế của huyện tăng trưởng liên tục với tốc độ cao. Thu ngân sách trên địa bàn huyện năm 1994 là 526 triệu đồng, đến năm 2022 tăng lên 424,305 tỷ đồng. Thu nhập bình quân đầu người khi mới thành lập huyện là 2,02 triệu đồng/năm, đến năm 2022 tăng lên 49,62 triệu đồng/năm...

Ông Hà Tiến nhấn mạnh, với niềm tin và khát vọng phát triển Đăk Hà ngày càng giàu mạnh, văn minh, người dân có cuộc sống ấm no, hạnh phúc, tiến bộ, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân các dân tộc huyện Đăk Hà tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, tiếp tục giữ vững và phát huy danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới.

Đồng chí Lê Ngọc Tuấn- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: HT

 

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Lê Ngọc Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhiệt liệt chúc mừng, biểu dương và ghi nhận những thành tích mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Đăk Hà đã nỗ lực phấn đấu và đạt được trong chặng đường 30 năm qua.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, bước sang giai đoạn mới, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân huyện Đăk Hà tập trung triển khai thực hiện tốt những nhiệm vụ trọng tâm, phù hợp với tình hình thực tế để huyện Đăk Hà tiếp tục phát triển nhanh, bền vững hơn nữa trong thời gian tới.

Trong đó, đoàn kết, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Đăk Hà lần thứ VI (nhiệm kỳ 2020-2025) đã đề ra. Chủ động, sáng tạo cụ thể hoá nghị quyết đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 phù hợp với tình hình của huyện. Đồng thời, chú trọng phát huy tinh thần "Tự lực - tự chủ - tự quản" của người dân, mọi người dân Đăk Hà phải là chủ thể và là động lực quan trọng trong tiến trình phát triển của huyện. Chính quyền các cấp trên toàn huyện cần làm tốt nhiệm vụ kiến tạo môi trường thuận lợi cho mọi người dân cùng phát triển, "không để ai bị bỏ lại phía sau". Cùng với đó, triển khai thực hiện các nhiệm vụ đảm bảo giữ vững tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, công tác quân sự quốc phòng địa phương; xây dựng xã, thị trấn, khu dân cư vững mạnh. Tăng cường và tạo chuyển biến thực sự trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị.

Các tập thể, cá nhân được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh. Ảnh: HT

 

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 3 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác và trong lao động, sản xuất, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của địa phương.

Hoài Tiến

Chuyên mục khác