Huy động các nguồn lực nhanh chóng khắc phục thiệt hại do thiên tai gây ra

20/11/2020 06:00

Nhanh chóng khắc phục thiệt hại do thiên tai gây ra, nhất là các công trình giao thông, nhà ở để sớm phục hồi sản xuất và ổn định cuộc sống của người dân là nội dung chính của Văn bản số 4327/UBND - KTTH ngày 19/11 của UBND tỉnh.
Khắc phục sạt lở trên đường Hồ Chí Minh. Ảnh: HL

 

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thành phố, tiếp tục huy động các nguồn lực nhanh chóng khắc phục thiệt hại do thiên tai gây ra trên địa bàn nhằm sớm phục hồi sản xuất và ổn định cuộc sống của người dân, nhất là các huyện Kon Plông, Tu Mơ Rông và Đăk Glei. Trong đó, nhanh chóng khắc phục các tuyến đường, công trình giao thông, các cầu treo, cầu dân sinh phục vụ nhu cầu đi lại của người dân; chủ động ứng kinh phí ngân sách địa phương để hỗ trợ khắc phục thiệt hại về nhà ở theo chỉ đạo của UBND tỉnh về việc hỗ trợ khắc phục nhà ở bị thiệt hại do thiên tai gây ra trên địa bàn tỉnh.

Tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết để chủ động triển khai các kế hoạch, phương án phòng, chống, ứng phó với bão, mưa lũ trong thời gian tới; đồng thời, tổ chức rà soát kỹ các khu vực nguy hiểm như các khu dân cư ven sông, suối, hạ lưu hồ, đập có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất; các khu vực thấp trũng có nguy cơ xảy ra ngập lụt sâu...; tổ chức cắm biển cảnh báo, nghiêm cấm người, phương tiện lưu thông qua khu vực bị ngập lụt, nguy hiểm, có nguy cơ mất an toàn.

Sở Giao thông Vận tải phối hợp với các đơn vị liên quan tập trung lực lượng, phương tiện sớm khắc phục các điểm sạt lở trên các tuyến Tỉnh lộ 676, 677, 673, 674 mới, 675, 672, 678, đoạn tránh Đèo Văn Rơi,  đường Ngọc Hoàng - Măng Bút - Tu Mơ Rông - Ngọc Linh, đường Đăk Kôi - Đăk Pxi... thuộc phạm vi quản lý, đảm bảo an toàn giao thông thông suốt; rà soát, kiểm tra cắm biển cảnh bảo đối với các khu vực có nguy cơ sạt lở để bảo đảm an toàn cho người và phương tiện khi tham gia giao thông.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công an tỉnh, UBND các huyện, thành phố tăng cường vai trò trách nhiệm người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương trong công tác phòng, chống dịch bệnh ở người và cây trồng, vật nuôi; các loại tội phạm (như trộm cắp tài sản,…). Đồng thời, chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh nếu các vấn đề nêu trên tiếp tục tái phát, phát sinh, diễn biến phức tạp trong phạm vi đơn vị, địa phương mình quản lý.

Hồng Lam

Chuyên mục khác