Hướng dẫn tổ chức tiếp xúc cử tri để những người ứng cử vận động bầu cử

05/05/2021 11:57

Sáng 5/5, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị Hướng dẫn tổ chức tiếp xúc cử tri để những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh Kon Tum, nhiệm kỳ 2021-2026 vận động bầu cử.
Các đại biểu dự Hội nghị. Ảnh: HT

 

Tham dự có các đồng chí: Lê Ngọc Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thế Hải - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Y Ngọc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Trung Hải - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Ngọc công bố danh sách chính thức những người ứng cử ĐBQH của địa phương. Ảnh: HT

 

Hội nghị thông tin về tình hình kinh tế - xã hội 5 năm (2015-2020) và kế hoạch phát triển kinh tế  - xã hội 5 năm (2021-2026) để ứng cử viên xây dựng chương trình hành động; thông qua Nghị quyết của Ủy ban Bầu cử về công bố danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh tại 13 đơn vị bầu cử; thông qua Nghị quyết công bố danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu Quốc hội của địa phương.

Việc vận động bầu cử dự kiến được thực hiện từ ngày 28/4/2021 và kết thúc trước thời điểm bắt đầu bỏ phiếu 24 giờ (trước 7h00 ngày 22/5/2021). Những người ứng cử đại biểu Quốc hội sẽ tham gia 20 hội nghị; những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh tham gia 65 hội nghị; đối với những người ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện, xã tham gia ít nhất 3 cuộc.

Các đại biểu thảo luận. Ảnh: HT

 

Người ứng cử trình bày ý kiến của mình về vai trò, nhiệm vụ, quyền hạn và trách nhiệm của đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND gắn với chương trình hành động của mình nếu được bầu làm đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND; người ứng cử và cử tri trao đổi về những vấn đề quan tâm; người ứng cử tiếp thu và trả lời các câu hỏi của cử tri.

Hội nghị cũng triển khai Kế hoạch tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri; thông qua lịch tổ chức tiếp xúc cử tri giữa cử tri và những người ứng cử đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh vận động bầu cử.

Hoài Tiến

 

Chuyên mục khác