Hướng dẫn tổ chức tiếp xúc cử tri để người ứng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND tỉnh vận động bầu cử

04/05/2016 08:27

Hội nghị được tổ chức vào sáng 29/4, do đồng chí Trần Bình Trọng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh chủ trì.
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: T.H 

 

Tham dự hội nghị còn có đồng chí Lại Xuân Lâm - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan; UBMTTQVN các huyện, thành phố; 10 ứng cử viên đại biểu Quốc hội và 83 ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Tại hội nghị, Ủy ban MTTQVN tỉnh thông báo kế hoạch tổ chức Hội nghị Tiếp xúc cử tri để người ứng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND vận động bầu cử, trong khoảng thời gian bắt đầu từ ngày 5/5/2016 và kết thúc trước 7h ngày 21/5/2016 (trước thời điểm bắt đầu bỏ phiếu bầu cử 24 giờ). Đồng thời, chuyển đề cương hướng dẫn cho các ứng cử viên viết chương trình hành động và trình bày các vấn đề tâm đắc trước cử tri để vận động bầu cử. Đối với những người ứng cử đại biểu Quốc hội có tổng số 33 hội nghị, những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh có 102 hội nghị tiếp xúc cử tri.

Việc tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri sẽ tạo điều kiện cho người ứng cử gặp gỡ, báo cáo với cử tri dự kiến chương trình hành động của mình nhằm thực hiện trách nhiệm người đại biểu nếu được bầu làm đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND. Mặt khác, tạo điều kiện cho cử tri tiếp xúc với các vị ứng cử viên, để hiểu rõ hơn về người ứng cử, đề đạt nguyện vọng của nhân dân và cân nhắc, lựa chọn, bầu những người xứng đáng nhất làm đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND tỉnh Kon Tum nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Trần Hà

Chuyên mục khác