Hướng dẫn tổ chức hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú về người ứng cử ĐBQH, HĐND tỉnh

25/03/2016 07:44

Ngày 24/3, UBMTTQVN tỉnh tổ chức Hội nghị Hướng dẫn tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú về những người ứng cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021.

Tham dự hội nghị có đại diện Ủy ban Bầu cử tỉnh; Ban Thường trực UBMTTQVN các huyện, thành phố; lãnh đạo các cơ quan, tổ chức, đơn vị có người ứng cử ĐBQH, đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được hướng dẫn về việc tổ chức các hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú, nơi công tác hoặc nơi làm việc đối với người ứng cử ĐBQH, đại biểu HĐND tỉnh. Ban Thường trực UBMTTQVN cấp tỉnh tổ chức họp với đại diện Ban thường trực UBMTTQVN cấp huyện, cấp xã nơi có người ứng cử ĐBQH, đại biểu HĐND tỉnh cư trú và đại diện cơ quan có người ứng cử để hướng dẫn việc tổ chức lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri.

Hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử ĐBQH, đại biểu HĐND tỉnh được tổ chức tại thôn, tổ dân phố nơi người ứng cử cư trú thường xuyên do Ban Thường trực UBMTTQVN cấp xã phối hợp với UBND cùng cấp triệu tập và chủ trì. Chủ tịch, Phó Chủ tịch HĐND cùng cấp, người ứng cử ĐBQH, đại biểu HĐND tỉnh, đại diện cơ quan, thôn, tổ dân phố đã giới thiệu người ứng cử được mời tham dự hội nghị. Số lượng cử tri tham dự phải đảm bảo trên 50% số cử tri nơi có dưới 100 cử tri và ít nhất 55 cử tri đối với nơi có từ 100 cử tri trở lên. Thời gian triển khai từ nay đến ngày 12/4/2016.

Trần Văn Phúc

Chuyên mục khác