Hướng dẫn tạm thời địa điểm cách ly F1

03/03/2022 10:10

Ngày 2/3, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh có hướng dẫn tạm thời địa điểm cách ly y tế đối với F1 phù hợp với tình hình thực tế và yêu cầu phát triển kinh tế-xã hội, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh.
F1 có trách nhiệm báo cho UBND, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch cấp xã nơi cư trú để quản lý. Ảnh: HL

 

Theo đó, các trường hợp F1, khi được các cơ quan chuyên môn thông báo tình trạng tiếp xúc xác định F1 của mình, hoặc bản thân cá nhân xác định thuộc trường hợp F1, có trách nhiệm báo cho UBND/Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch cấp xã nơi cư trú để quản lý; đồng thời báo cho thủ trưởng cơ quan, đơn vị biết.

Các trường hợp F1 cách ly tại nhà/nơi lưu trú thì thực hiện theo Quyết định số 879/QĐ-BYT (thời gian cách ly y tế theo quy định hiện hành).

Các trường hợp F1 được yêu cầu cách ly tại cơ quan, đơn vị, xí nghiệp, trường học… để đảm bảo hoạt động của cơ quan, đơn vị thì thủ trưởng đơn vị chịu trách nhiệm về đảm bảo các điều kiện cách ly và phòng chống dịch theo quy định hiện hành, lập danh sách gửi UBND/Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch cấp xã nơi cơ quan, đơn vị đứng chân để ban hành quyết định cách ly, kết thúc cách ly, xét nghiệm và quản lý theo quy định (danh sách cần nêu rõ địa điểm cơ quan, đơn vị tổ chức thực hiện cách ly).

Riêng nhân viên y tế của các cơ sở y tế trực thuộc Sở Y tế, để đảm bảo nguồn lực cho công tác phòng, chống dịch và khám chữa bệnh kịp thời, giao thủ trưởng các đơn vị xem xét quyết định cách ly, kết thúc cách ly cho những trường hợp cần thiết cách ly tại đơn vị để đảm bảo hoạt động và chịu trách nhiệm đảm bảo phòng, chống dịch, xét nghiệm trong quá trình cách ly theo quy định.

Hồng Lam

Chuyên mục khác