Họp báo thông báo Kết luận của Thanh tra Chính phủ về công tác tiếp công dân trên địa bàn tỉnh

10/06/2017 07:35

Chiều 9/6, Văn phòng UBND tỉnh tổ chức Họp báo thông báo Kết luận của Thanh tra Chính phủ về thanh tra trách nhiệm của Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum trong thực hiện pháp luật thanh tra, tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo và phòng chống tham nhũng giai đoạn từ 1/1/2012 đến 31/12/2015.

Đồng chí Bùi Thanh Bình - Chánh Văn phòng UBND tỉnh chủ trì buổi họp báo.

Tham dự buổi họp báo có đồng chí Lê Thị Kim Đơn - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo Sở Thông tin Truyền thông; Thanh tra tỉnh và đại diện các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương đóng chân trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh buổi họp báo

 

Qua thanh tra 19 đơn vị trực thuộc UBND tỉnh Kon Tum gồm 11 sở ngành và 8 huyện thị, Thanh tra Chính phủ kết luận việc tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của Chủ tịch UBND tỉnh, các sở ngành, các huyện và thành phố của tỉnh Kon Tum giai đoạn 2012 - 2015 đã đi vào nề nếp, chất lượng được nâng cao; nơi tiếp công dân được trang bị các điều kiện đúng theo quy định; các vụ việc khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền đã được giải quyết kịp thời, đạt tỷ lệ cao; nhiều vụ việc phức tạp, tồn đọng, kéo dài cơ bản được giải quyết, hạn chế khiếu nại vượt cấp lên Trung ương. Về việc thực hiện Luật Phòng, chống tham nhũng, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Kon Tum đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiệm nghiêm túc, tích cực.

Tuy nhiên, thời gian qua, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh còn một số tồn tại, hạn chế như: Tình trạng khiếu nại kéo dài, chưa giải quyết dứt điểm còn tồn tại; công tác tham mưu của cơ quan chuyên môn chưa chặt chẽ, chưa đúng quy định pháp luật; đội ngũ cán bộ làm công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo chưa được bồi dưỡng đầy đủ nghiệp vụ, làm ảnh hưởng đến chất lượng, hiệu quả công việc.

Tại buổi họp báo, đồng chí Bùi Thanh Bình – Chánh Văn Phòng UBND tỉnh nhấn mạnh, trong thời gian qua, công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo luôn được lãnh đạo tỉnh quan tâm chỉ đạo; các sở ngành, địa phương trên địa bàn tỉnh triển khai thực hiện tốt việc tiếp công dân theo Luật Tiếp công dân, Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo và các văn bản pháp luật của Nhà nước. Bên cạnh đó, những vấn đề báo chí thông tin phán ánh luôn được lãnh đạo tỉnh lắng nghe với tinh thần cầu thị, coi đây là kênh thông tin tham khảo quan trọng trong lãnh đạo điều hành, trong có cả những vấn đề liên quan đến công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo và công tác tiếp công dân.

Đồng chí Chánh Văn phòng UBND tỉnh cũng thẳng thắn trao đổi, vừa qua trong hoạt động tác nghiệp của phóng viên một số ít cơ quan báo chí khi đưa tin đã rút tiêu đề chưa thật phù hợp, dễ tạo dư luận xã hội không tốt; lãnh đạo tỉnh Kon Tum chính thức thông tin lại cho rõ về vấn đề này. Đồng chí mong muốn các cơ quan thông tấn báo chí tiếp tục phối hợp trong việc tuyên truyền, phản ánh những kết quả đạt được cũng như việc khắc phục các hạn chế còn tồn tại để công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng chống tham nhũng trên địa bàn tỉnh đạt hiệu quả cao hơn.

Tin, ảnh: Sông Côn

Chuyên mục khác