Họp Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng CSXH tỉnh

16/10/2024 05:24

Chiều 15/10, Ban Đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh tổ chức phiên họp đánh giá kết quả hoạt động 9 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2024. Đồng chí Nguyễn Ngọc Sâm- Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh chủ trì Phiên họp.
 Các đại biểu thảo luận tại phiên họp. Ảnh: ĐV

 

Trong 9 tháng đầu năm 2024, Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh đã tích cực, chủ động bám sát các chủ trương, định hướng của Đảng, Chính phủ về tín dụng chính sách xã hội, sự chỉ đạo của NHCSXH Việt Nam, sự chỉ đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và nghị quyết Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh, để triển khai thực hiện các nhiệm vụ, kế hoạch được giao. Đồng thời, chỉ đạo NHCSXH tỉnh chủ động phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành và các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình tín dụng chính sách; kịp thời rà soát đối tượng, nhu cầu vay vốn, giải ngân nguồn vốn, tạo điều kiện thuận lợi cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách có vốn để phát triển sản xuất, kinh doanh, ổn định đời sống.

Theo đó, tổng nguồn vốn tín dụng chính sách đạt 4.691 tỷ đồng, tăng 224,3 tỷ đồng (+5%) so với năm 2023. Doanh số cho vay 952,9 tỷ đồng, với 19.939 lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác được vay vốn. Doanh số thu nợ 729,8 tỷ đồng, chiếm 76,4% doanh số cho vay.

Đến 30/9/2024, tổng dư nợ đạt 4.679 tỷ đồng, tăng 219 tỷ đồng (+4,9%) so với cuối năm 2023, với 78.082 hộ còn dư nợ, đạt 89,9% kế hoạch. Trong đó, dư nợ nguồn vốn Trung ương 4.452 tỷ đồng, đạt 94,% kế hoạch; dư nợ nguồn vốn nhận uỷ thác đầu tư tại địa phương 227 tỷ đồng, đạt 98,8% kế hoạch.

Các đại biểu thảo luận tại phiên họp. Ảnh: ĐV 

 

Tại phiên họp, các thành viên Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh tập trung thảo luận, bàn giải pháp khắc phục khó khăn, hạn chế và đề xuất các giải pháp để triển khai có hiệu quả các nguồn vốn vay. Trong đó, có nhiều ý kiến tham gia thảo luận, đề xuất các giải pháp để chỉ đạo thực hiện hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu nhiệm vụ quý IV và cả năm 2024.

Kết luận phiên họp, đồng chí Nguyễn Ngọc Sâm- Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh ghi nhận sự nỗ lực của các thành viên Ban đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh trong thời gian qua.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, Ngân hàng CSXH tỉnh tích cực, chủ động thực hiện công tác huy động vốn để đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn vay hộ nghèo, cận nghèo và đối tượng chính sách có nhu cầu, đủ điều kiện đều được vay vốn; lồng ghép các nguồn vốn từ các chương trình MTQG trong công tác xóa nhà tạm. Đồng thời, tiếp tục tham mưu cấp ủy đảng, chính quyền và phối hợp chặt chẽ với các tổ chức chính trị- xã hội nhận ủy thác, tổ tiết kiệm và tổ vay vốn thực hiện đồng bộ các giải pháp củng cố nâng cao chất lượng tín dụng.

Ban đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh cần tích cực hơn nữa trong việc chỉ đạo các hội, đoàn thể các cấp có các khoản tiền nhàn rỗi đang gửi tại các ngân hàng khác gửi vào Ngân hàng CSXH trên địa bàn để tăng cường nguồn vốn cho vay đảm bảo chỉ tiêu kế hoạch giao.

Đắc Vinh

Chuyên mục khác