Họp Ban chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020

03/08/2020 17:58

Chiều 3/8, Ban chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tỉnh tổ chức họp về công tác chuẩn bị và công tác phối hợp tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Đồng chí Trần Thị Nga - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo chủ trì cuộc họp.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga phát biểu kết luận tại cuộc họp. Ảnh: ĐV

 

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 toàn tỉnh có 4.317 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có 4.092 thí sinh THPT và 225 thí sinh giáo dục thường xuyên, tổng số thí sinh tự do là 297 thí sinh. 

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 toàn tỉnh sẽ tổ chức thành 12 điểm thi, với 190 phòng thi.

Đến nay, công tác in sao đề thi, các điều kiện về phòng thi, các loại phòng chức năng, phòng chờ; văn phòng phẩm và các loại cơ sở vật chất khác được Sở Giáo dục và Đào tạo chuẩn bị đầy đủ. Các biện pháp đảm bảo an toàn cho kỳ thi, các biện pháp phòng ngừa gây rối và xử lý tình huống bất thường cũng được Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Công an tỉnh lập kế hoạch và triển khai thực hiện.

Đến nay, Sở Giáo dục và Đào tạo đã phối hợp với Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị trực thuộc ngành Y tế có kế hoạch chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ của cán bộ, giáo viên làm công tác thi và thí sinh trong những ngày thi. Bệnh viện Đa khoa tỉnh, các trung tâm y tế huyện, thành phố chuẩn bị các loại vật tư thiết yếu và cơ số thuốc phù hợp để đáp ứng kịp thời các yêu cầu chữa trị, chăm sóc y tế; xây dựng phương án hỗ trợ bảo đảm an toàn thực phẩm và đề phòng, ngăn ngừa các loại dịch bệnh; kịp thời xử lý các tình huống khi có dịch bệnh hoặc ngộ độc thực phẩm xảy ra ở các địa điểm tổ chức thi.

UBND các địa phương phối hợp với các trường có thí sinh đăng ký dự thi tại trường để chuẩn bị nơi ăn, ở cho học sinh, đặc biệt là học sinh người DTTS của các trường PT DTNT và học sinh của các trường khác về dự thi nếu có nhu cầu.

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga đề nghị, các thành viên Ban chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh năm 2020 chủ động rà soát lại nhiệm vụ của mình để triển khai thực hiện; tập huấn riêng cho số giáo viên làm nhiệm vụ coi thi tại các điểm dự phòng.

Đối với ngành Y tế, khử khuẩn các phòng thi, phối hợp với đoàn viên thanh niên tình nguyện làm công tác đo thân nhiệt cho thí sinh, cán bộ, giáo viên tại các điểm thi; trang bị chai nước diệt khuẩn tại các phòng thi; bố trí xe cấp cứu và cán bộ y tế trực tại các điểm thi trong suốt thời gian thi; đảm bảo công tác vệ sinh an toàn thực phẩm.

Đồng chí Trần Thị Nga nhấn mạnh, các huyện, thành phố rà soát lại cơ sở vật chất, tiến hành khử khuẩn, dọn dẹp vệ sinh tại các điểm thi dự phòng. Các giáo viên được trưng tập coi thi đi từ vùng dịch về phải thông báo ngay để có phương án thay thế. Công tác phòng, chống bão lũ cần được tăng cường để các thí sinh vùng sâu, vùng xa đến điểm thi kịp thời, an toàn; tăng cường công tác kiểm tra tất cả các khâu thi. Bên cạnh đó, cần quan tâm hỗ trợ, giúp đỡ, tạo điều kiện đối với các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn để các em được đi thi đúng quy định.

Đắc Vinh

 

Chuyên mục khác