Họp Ban chỉ đạo Giao lưu hữu nghị biên giới

04/10/2018 13:43

Sáng 4/10, Ban chỉ đạo Giao lưu hữu nghị biên giới tỉnh tổ chức họp lần thứ hai để thống nhất một số nội dung về công tác chuẩn bị tổ chức Giao lưu hữu nghị biên giới lần thứ nhất tại tỉnh, dự kiến diễn ra trong 2 ngày 2-3/11/2018.

Đồng chí Lê Ngọc Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo chủ trì cuộc họp.

Tham dự cuộc họp có đồng chí Lê Thị Kim Đơn - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đại diện các sở, ban, ngành là thành viên Ban chỉ đạo.

Các đại biểu tham dự cuộc họp

 

Trong thời gian qua, các thành viên Ban chỉ đạo đã triển khai một số nội dung: trao đổi thống nhất với lực lượng bảo vệ biên giới phía đối diện; triển khai các hoạt động trước khi giao lưu như ghi hình, trình chiếu tại buổi tọa đàm; triển khai các hoạt động giao lưu chính; tham mưu và ban hành các văn bản chỉ đạo, điều hành chương trình giao lưu hữu nghị biên giới.

Trước đó, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã chủ trì phối hợp với các lực lượng chức năng hoàn thành nội dung khám chữa bệnh, tặng hàng trăm suất quà cho nhân dân khu vực biên giới đối diện của Lào và Campuchia; trồng vườn cây hữu nghị tại cột mốc ngã ba biên giới Việt Nam - Lào - Campuchia (hiện đã trồng trên đất Việt Nam 285 cây/10.615m2, trên đất Lào 159 cây/5.525m2, trên đất Campuchia 256 cây/8.885m2).

Hiện các tiểu ban của ban chỉ đạo cũng đã thiết kế logo, in ấn giấy mời, các pano, áp phích, băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền và khảo sát, hợp đồng các khách sạn bố trí nơi ăn, nghỉ cho các đoàn…

Trong thời gian tới, các thành viên Ban chỉ đạo tiếp tục triển khai luyện tập kịch bản thực hiện các hoạt động chính trong giao lưu hữu nghị…

Kết luận cuộc họp, đồng chí Lê Ngọc Tuấn đề nghị thường trực Ban chỉ đạo xây dựng hoàn thiện kế hoạch tổ chức hội nghị giao lưu hữu nghị biên giới lần thứ nhất; xây dựng và hoàn thiện các nội dung đã được chỉnh sửa tại cuộc họp. Với chức năng nhiệm vụ được giao, các đơn vị phối hợp thực hiện chu đáo, đầy đủ các nội dung đã được xây dựng, nhất là phần kịch bản. Đồng chí cũng mong muốn các thành viên cũng như các đơn vị trong Ban chỉ đạo phối hợp thực hiện tốt công tác tuyên truyền cũng như công tác chuẩn bị để giao lưu thành công tốt đẹp.

Tin, ảnh: Đức Nhuận

Chuyên mục khác