Hội thảo phát triển kinh tế mũi nhọn và sản phẩm chủ lực tỉnh

27/11/2017 16:56

Ngày 27/11, UBND tỉnh tổ chức Hội thảo phát triển kinh tế mũi nhọn và sản phẩm chủ lực tỉnh. Đồng chí Lê Ngọc Tuấn- Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội thảo.

Dự Hội thảo có đồng chí Nguyễn Văn Hùng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, các huyện thành phố.

Tham dự Hội thảo còn có phó giáo sư, tiến sĩ Trần Đình Thiên- Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam, thành viên Tổ tư vấn kinh tế của Thủ tướng Chính phủ.

Đại biểu tham gia ý kiến tại hội thảo

 

Hội thảo đã thông qua dự thảo (lần 2) điều chỉnh Đề án “Xây dựng, phát triển các ngành kinh tế mũi nhọn và các sản phẩm chủ lực tỉnh Kon Tum đến năm 2020, định hướng năm 2025”.

Theo đánh giá của dự thảo Đề án, sau 6 năm triển khai thực hiện phát triển ngành kinh tế mũi nhọn và sản phẩm chủ lực theo Nghị quyết 03-NQ/TU ngày 27/7/2011 của Tỉnh ủy, tỉnh Kon Tum đã đạt được một số kết quả nhất định, các ngành kinh tế mũi nhọn đã được rà soát, bổ sung, quy hoạch; một số chính sách hỗ trợ, khuyến khích phát triển các ngành kinh tế mũi nhọn, sản phẩm chủ lực của tỉnh được ban hành và triển khai tích cực; một số sản phẩm chủ lực đã và đang được hình thành, phát triển; vùng nguyên liêu phục vụ công nghiêp chế biến một số nông lâm sản đã được hình thành, phát triển đạt và vượt kế hoạch.

Đặc biệt, hệ thống kết cấu hạ tầng, nhất là tuyến giao thông quan trọng kết nối vùng nguyên liệu và cơ sở sản xuất được đầu tư, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh…

Tại Hội thảo, các đại biểu đã phân tích những mặt được, chưa được trong thực hiện phát triển ngành kinh tế mũi nhọn và các sản phẩm chủ lực trên địa bàn tỉnh thời gian qua, đồng thời, đưa ra những giải pháp trong thời gian tới.

Hội thảo đã nghe phó giáo sư, tiến sĩ Trần Đình Thiên phát biểu, tham gia góp ý vào điều chỉnh Đề án “Xây dựng, phát triển các ngành kinh tế mũi nhọn và các sản phẩm chủ lực tỉnh Kon Tum đến năm 2020, định hướng năm 2025”. Đây là ý kiến hết sức quý và quan trọng của một trong những chuyên gia kinh tế hàng đầu Việt Nam, giúp tỉnh trong thời gian tới định hướng, thực hiện tốt hơn nữa phát triển ngành kinh tế mũi nhọn và các sản phẩm chủ lực, xây dựng Kon Tum ngày càng phát triển.

Sau Hội thảo, phó giáo sư, tiến sĩ Trần Đình Thiên đã có buổi nói chuyện với lãnh đạo tỉnh ta và các đại biểu tham dự hội thảo.

Tại buổi nói chuyện, chuyên gia kinh tế Trần Đình Thiên đã tập trung nói về nền kinh tế Việt Nam, phân tích nêu rõ những mặt được và tồn tại của nền kinh tế. Đồng thời cũng nêu lên thực trạng nền kinh tế, cũng như những nỗ lực, quyết tâm của Đảng, Nhà nước và Chính phủ trong việc thúc đẩy nền kinh tế nước ta phát triển...

Tại buổi nói chuyện, chuyên gia kinh tế Trần Đình Thiên cũng lồng ghép phân tích những thuận lợi, lợi thế của Kon Tum và đưa ra  một số gợi ý đối với sự phát triển kinh tế của tỉnh để lãnh đạo tỉnh tham khảo, từ đó hoạch định tìm hướng đi phù hợp, hiệu quả hơn để thúc đẩy nền kinh tế -xã hội tỉnh nhà ngày càng phát triển…

Tin, ảnh: Văn Phương

Chuyên mục khác