Hội thảo khoa học quốc gia “Phát triển kinh tế - xã hội vùng Tây Nguyên”

07/06/2019 13:14

Sáng 7/6, Phân hiệu Đại học Đà Nẵng phối hợp Học viện Khoa học Xã hội vùng Tây Nguyên và một số trường đại học, doanh nghiệp trong nước tổ chức Hội thảo khoa học quốc gia “Phát triển kinh tế - xã hội vùng Tây Nguyên" lần thứ 3 năm 2019.

Tham dự Hội thảo, về phía tỉnh Kon Tum có đồng chí Nguyễn Hữu Tháp - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành và UBND thành phố Kon Tum.

Các tỉnh bạn và đơn vị phối hợp tổ chức hội thảo khoa học: UBND tỉnh Gia Lai; Phân hiệu Đại học Đà Nẵng tại Kon Tum; Đại học Kinh tế Đà Nẵng; Viện Khoa học Xã hội vùng Tây Nguyên; Đại học Kinh tế Huế; Đại học Quy Nhơn; Đại học Tây Nguyên; Cao đẳng cộng đồng Kon Tum; các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh; đại diện các thầy cô giáo và sinh viên một số phòng, khoa thuộc các trường liên quan.

Đồng chí Nguyễn Hữu Tháp tặng hoa đại diện các trường đại học, học viện, doanh nghiệp tham gia hội thảo

 

Hội thảo lần này có 24 tham luận nghiên cứu khoa học của tác giả, nhóm tác giả là giáo viên, nhà khoa học, nhà quản lý ở một số trường đại học và học viện, đại diện doanh nghiệp trên cả nước tập trung thảo luận các nội dung chính: “Vấn đề mô hình kinh tế và chính sách phát triển kinh tế cho vùng Tây Nguyên, “Vấn đề văn hóa - du lịch và nhân lực cho vùng Tây Nguyên” và “Vấn đề nông nghiệp - khởi nghiệp cho Tây Nguyên”.

Theo Ban tổ chức, Hội thảo trên được tổ chức hàng năm là cơ hội cho các nhà khoa học, học giả, giáo viên ở các đơn vị giáo dục đào tạo, viện nghiên cứu khoa học, các doanh nhiệp, nhà quản lý trong và ngoài tỉnh thêm cơ hội gần gũi hơn trong hợp tác nghiên cứu khoa học, kết nối phát triển, quảng bá sản phẩm đặc trưng của địa phương với cả nước, cũng như khuyến khích tinh thần khởi nghiệp; tham mưu các cấp về hoạch định chiến lược phát triển kinh tế - xã hội vùng phù hợp thực tế.

Phát biểu tại hội thảo, đồng chí Nguyễn Hữu Tháp đánh giá cao những nỗ lực không ngừng của các nhà khoa học, học giả uy tín thuộc Phân hiệu Đại học Đà Nẵng tại Kon Tum, các trường đại học và học viện trong nước về công tác phối hợp duy trì hội thảo khoa học hàng năm, để kết nối nghiên cứu khoa khọc, cũng như trao đổi thông tin và góp phần đề xuất nhiều giải pháp cho định hướng phát triển địa phương Kon Tum nói riêng, khu vực Tây Nguyên nói chung.

Đồng chí cũng hy vọng, qua hội thảo lần này, các nhà khoa học, quản lý và doanh nghiệp sẽ có các đánh giá, trao đổi thẳng thắn về thực trạng phát triển kinh tế - xã hội vùng Tây Nguyên, phân tích dự báo các nhân tố mới, nhận diện những cơ hội và thách thức thời gian tới. Từ đó, tiếp tục có kiến nghị, đề xuất nhiều ý tưởng sáng tạo, giá trị mới có ý nghĩa thực tế cao, giúp tỉnh Kon Tum khai thác, sử dụng hiệu quả tiềm năng, thế mạnh, đồng thời hướng tới thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội vùng Tây Nguyên nhanh, bền vững.

Điểm mới của Hội thảo lần thứ 3 năm 2019 là Ban tổ chức sẽ theo dõi và chấm điểm, chọn 3/24 tham luận nghiên cứu khoa học tích cực và được trình bày xuất sắc để tuyên dương, khen thưởng. 

Tin, ảnh: Mai Trâm

Chuyên mục khác