Hội thảo đề xuất sửa đổi một số nội dung cuốn sách “Lịch sử Đảng bộ tỉnh Kon Tum (1930-1975)”

02/11/2017 13:01

Sáng 2/11, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tổ chức Hội thảo về đề xuất sửa đổi một số nội dung và dữ liệu lịch sử cuốn sách “Lịch sử Đảng bộ tỉnh Kon Tum (1930-1975)”.

Tham dự hội thảo có lãnh đạo một số sở, ban, ngành, các nhà nghiên cứu lịch sử, văn hóa, lão thành cách mạng trên địa bàn tỉnh.

Các đại biểu dự hội thảo

 

Cuốn sách “Lịch sử Đảng bộ tỉnh Kon Tum – Tập I (1930-1975) do Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo biên soạn, Chủ biên là Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, được Nhà xuất bản Đà Nẵng ấn hành năm 2006. Sách dày 640 trang; có phần Mở đầu và phần Kết luận; nội dung gồm 8 chương, phản ánh quá trình hình thành tỉnh Kon Tum cũng như quá trình xây dựng chi bộ Đảng đầu tiên ở Kon Tum, Đảng lãnh đạo quân và dân đấu tranh giải phóng dân tộc trong 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ.

Nhiều ý kiến tại hội thảo cho rằng, cuốn sách này còn một số hạn chế, thiếu và sai sót về địa danh, tên người, bản đồ, họa đồ, tư liệu, số liệu... Có trang sách mô tả một sự kiện nhưng ít cô đọng nên gây rối rắm cho độc giả...

Các đại biểu đề xuất Ban biên soạn cần chỉnh sửa lại một số nội dung, bố cục, trình bày để lần tái bản tới có chất lượng hơn. Trong đó, lưu ý sửa chữa, điều chỉnh cho đúng tên người, tên địa danh, các sự kiện lịch sử; bổ sung thêm các lĩnh vực văn hóa - xã hội; văn phong cần ngắn gọn hơn, phù hợp với tình hình đất nước đang bước vào thời kỳ đổi mới, phát triển và hội nhập quốc tế hiện nay. Đặc biệt, cần làm rõ, nổi bật hơn vai trò của Đảng bộ tỉnh trong việc lãnh đạo quân và dân tham gia kháng chiến, lao động sản xuất, phát triển văn hóa, xã hội.

Tin, ảnh: Quang Định

Chuyên mục khác