Hội Nông dân tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2022

20/01/2022 21:26

Chiều 20/1, Hội Nông dân tỉnh tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 9, khoá VIII, nhiệm kỷ 2018-2023 nhằm đánh giá những kết quả trong công tác Hội năm 2021, đồng thời đề ra phương hướng nhiệm vụ, mục tiêu, giải pháp thực hiện trong năm 2022.
Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: TT

 

Trong năm 2021, công tác Hội và phong trào nông dân đã có những chuyển biến tích cực, tập trung hướng về cơ sở. Các phong trào, hoạt động đã phát huy tốt truyền thống đoàn kết của hội viên, khơi dậy các tiềm năng, thế mạnh của địa phương; từng bước khẳng định vai trò của các cấp hội trong phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, góp phần quan trọng trong việc hoàn thành các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.

Về trồng trọt, tổng diện tích các cây trồng chính khoảng 188.568 ha, đạt 102,91% kế hoạch. Diện tích gieo trồng vụ đông xuân 2020-2021 đạt 10.640ha, diện tích gieo trồng cây vụ mùa đạt 65.286 ha. Đối với chăn nuôi, trên địa bàn tỉnh thường xuyên xảy ra các dịch bệnh nguy hiểm trên đàn vật nuôi; tuy nhiên, với sự nỗ lực của các cấp hội, các ngành, địa phương và người dân, dịch bệnh đã được kiểm soát tốt. Thông qua nhiều hình thức liên kết quy mô lớn và ứng dụng công nghệ cao trong chăn nuôi đã giúp gia tăng số lượng và chất lượng đàn gia súc, gia cầm trên địa bàn tỉnh…

Trong năm 2022, các cấp hội tiếp tục phát huy tinh thần “Dân chủ - Đoàn kết - Đổi mới - Hội nhập - Phát triển”, triển khai thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ đã đề ra; đẩy mạnh thực hiện các nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương Hội khóa VII, Hội Nông dân tỉnh khóa VIII; tập trung xây dựng và phát triển chi hội nông dân nghề nghiệp, tổ hội nông dân nghề nghiệp; nâng cao chất lượng cán bộ, hội viên, chủ động, sáng tạo…

Khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc. Ảnh: TT

 

Hội nghị đã bầu bổ sung 1 Uỷ viên Ban Chấp hành Hội Nông dân tỉnh khoá VIII; đồng thời khen thưởng các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Hội.

Tất Thành

 .

Chuyên mục khác