Hội Người cao tuổi Việt Nam quán triệt Nghị quyết Trung ương 6

18/03/2023 15:31

Sáng 18/3, Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt, triển khai Nghị quyết Hội nghị lần thứ 6 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII và triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2023 của Hội Người Cao tuổi Việt Nam. Tham dự có các đồng chí: Trương Thị Mai - Uỷ viên Bộ chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương; Nguyễn Trọng Nghĩa - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương.
Quang cảnh Hội nghị tại điểm cầu tỉnh. Ảnh: VT

 

Dự Hội nghi tại điểm cầu tỉnh có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành; đại diện Hội Người cao tỉnh và các huyện, thành phố.

Tại Hội nghị, đại biểu được nghe Uỷ viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai trao đổi một số vấn đề về người cao tuổi Việt Nam. Cụ thể, hiện nay, nước ta có 11,4 triệu người cao tuổi, chiếm gần 12% dân số cả nước. Tỷ lệ người cao tuổi có xu hướng gia tăng trong cơ cấu dân số của nước ta những năm trở lại đây. Dự kiến Việt Nam sẽ bước sang giai đoạn dân số già vào năm 2038.

Đồng chí Trương Thị Mai nhấn mạnh, Đảng và Nhà nước luôn quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần người cao tuổi; nhiều chủ trương, chính sách đã đi vào cuộc sống, giúp người cao tuổi sống vui, sống khỏe, sống có ích. Hệ thống luật pháp, chính sách chăm sóc người cao tuổi của nước ta tương đối đồng bộ và ngày càng được hoàn thiện. Việt Nam đặt mục tiêu đến năm 2025 có 70% người cao tuổi được khám sức khỏe định kỳ ít nhất 1 lần/năm; 95% người cao tuổi được lập hồ sơ theo dõi quản lý sức khoẻ; 100% người cao tuổi không có khả năng tự chăm sóc, được chăm sóc sức khỏe bởi gia đình và cộng đồng vào năm 2025 và duy trì đến năm 2030.

Cũng tại Hội nghị, đại biểu được quán triệt các nội dung của Nghị quyết Hội nghị lần thứ 6 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII; phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm triển khai năm 2023 của Hội Người Cao tuổi Việt Nam.

Văn Tùng

Chuyên mục khác