Hội nghị Ủy ban MTTQVN tỉnh lần thứ 9, khóa IX

10/07/2018 13:04

Ngày 10/7, Ủy ban MTTQVN tỉnh tổ chức Hội nghị lần thứ 9, khóa IX, nhiệm kỳ 2014-2019 nhằm đánh giá chương trình phối hợp thống nhất hành động của Ủy ban MTTQVN tỉnh 6 tháng đầu năm và triển khai chương trình phối hợp thống nhất hành động 6 tháng cuối năm 2018.

Dự hội nghị có các đồng chí: Y Mửi - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Trần Bình Trọng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh; Trần Thị Nga - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Các đại biểu tham dự hội nghị

 

Trong 6 tháng đầu năm, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN các cấp đã chú động tham mưu cho cấp ủy phối hợp với chính quyền triển khai thực hiện chương trình phối hợp thống nhất hành động đạt được nhiều kết quả.

Trong đó, tập trung triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền, vận động, tập hợp, đoàn kết các tầng lớp nhân dân và chủ động nắm tình hình tư tưởng nhân dân, tập hợp phản ánh kịp thời những kiến nghị của nhân dân với cấp ủy, chính quyền; triển khai thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, tặng quà Tết cho người nghèo; tích cực tham gia các hoạt động giám sát của HĐND tỉnh và các ban chỉ đạo của tỉnh.

Ủy ban MTTQVN các cấp đã phối hợp với các tổ chức thành viên triển khai thực hiện tốt các cuộc vận động do MTTQ chủ trì, nhất là cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh…

6 tháng còn lại của năm 2018, Ủy ban MTTQVN tỉnh tiếp tục nâng cao hiệu quả tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân; củng cố và phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc; phát huy tinh thần sáng tạo và tự quản của nhân dân, triển khai các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước; phát huy dân chủ, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân; giám sát và phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng và chính quyền vững mạnh; tiếp tục mở rộng và nâng cao hiệu quả, chất lượng hoạt động đối ngoại nhân dân; nâng cao năng lực hoạt động của hệ thống MTTQVN đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới. 

Hội nghị đã nhất trí bầu bổ sung 4 ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2014-2019.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Y Mửi nhất trí cao chương trình phối hợp hành động của Ủy ban MTTQVN tỉnh 6 tháng cuối năm 2018.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị, trong thời gian tới, MTTQ các cấp trong tỉnh tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động theo hướng cụ thể, thiết thực, phù hợp với từng đối tượng; chủ động phối hợp cùng cấp ủy, chính quyền chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số, người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh bằng những việc làm cụ thể. Bên cạnh đó, tổ chức tốt công tác giám sát, phản biện xã hội và tham gia góp ý xây dựng Đảng, chính quyền, trong đó trọng tâm là giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách có liên quan đến đời sống nhân dân; cải cách thủ tục hành chính, về trách nhiệm của người đứng đầu trong phòng, chống tham nhũng. Xây dựng và tăng cường hơn nữa khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tập hợp rộng rãi mọi tầng lớp nhân dân, tạo sự đồng thuận và thống nhất cao vê tư tưởng và hành động, phấn đấu thực hiện có kết quả các chủ trương của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước. Phát động và triển khai sâu rộng các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do các ngành và các cấp phát động, nhất là phong trào “Toàn dân bảo vệ an Tổ quốc”, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”…

Tin, ảnh: Trần Văn Phúc

Chuyên mục khác