Hội nghị trực tuyến về công tác tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

20/06/2024 16:55

Ngày 20/6, Bộ Giáo dục và Đào tạo (Bộ GD&ĐT) tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Đồng chí Phạm Ngọc Thưởng- Thứ trưởng Bộ GD&ĐT, Trưởng Ban Chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 chủ trì Hội nghị.
Các đại biểu dự Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Kon Tum. Ảnh: ĐV

 

Tham dự Hội nghị tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Y Ngọc- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh năm 2024 và các thành viên trong Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 được tổ chức cơ bản giữ ổn định như giai đoạn 2020- 2023. Bộ GD&ĐT chỉ đạo chung, các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chủ trì toàn bộ công tác tổ chức thi tại địa phương.

Theo đó, các Hội đồng thi tổ chức coi thi và làm công tác thi trong các ngày 26,27,28 và 29/6; chấm thi từ ngày 29/6; công bố kết quả thi vào 8 giờ ngày 17/7; xét công nhận tốt nghiệp THPT ngày 19/7.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 cả nước có 1.071.393 thí sinh đăng ký dự thi, tăng 47.330 thí sinh so với năm 2023; cả nước sẽ bố trí 2.323 điểm thi với 45.149 phòng thi…

 Tại Hội nghị các đại biểu nghe đại diện Bộ GD&ĐT, Thanh tra, Bộ Công an và đại diện các địa phương báo cáo về quá trình triển khai cuộc thi.

Hiện công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 về cơ bản hoàn thành; các địa phương đã thành lập Ban chỉ đạo cấp tỉnh với đầy đủ các thành phần theo quy định, huy động cả hệ thống chính trị, sở ban ngành của tỉnh vào cuộc.

Kết luận Hội nghị, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Ngọc Thưởng khẳng định Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 là kỳ thi đặc biệt quan trọng với quy mô rộng, thời gian diễn ra nhanh và trên phạm vi lớn. Đây cũng là kỳ thi được xã hội quan tâm, đánh giá 12 năm học tập, rèn luyện của học sinh để các em làm căn cứ xét tuyển vào đại học, là cơ sở để đánh giá chất lượng dạy và học của các nhà trường.

Qua báo cáo của các bộ, ngành và các địa phương, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT  Phạm Ngọc Thưởng ghi nhận nỗ lực của chính quyền các địa phương. Đồng thời đề nghị, tăng cường hơn nữa công tác truyền thông, bảo đảm đúng, đủ, kịp thời để phản ánh đúng tính chất, quy mô của cuộc thi và có những thông tin cảnh báo, răn đe về việc sử dụng thiết bị cao, giải toả dư luận với những tin thất thiệt.

Trong quá trình triển khai tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, tuyệt đối không được chủ quan, quan tâm đến từng khâu của kỳ thi; đối với cán bộ khi thực thi công vụ phải tự trọng tự giác; đối với học sinh phải thi thực, kết quả thực.

 Các địa phương cần thực hiện nghiêm túc, tuyệt đối an toàn, trung thực; xử lý kịp thời các tình huống phát sinh; tăng cường trách nhiệm và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để thí sinh dự thi, đặc biệt là những vùng khó khăn, không để một thí sinh nào vì khó khăn mà không đến được điểm dự thi…

Đắc Vinh

 

Chuyên mục khác