Hội nghị trực tuyến về công tác phòng, chống dịch Covid-19

18/10/2021 18:17

Chiều 18/10, đồng chí Dương Văn Trang - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh chủ trì Hội nghị trực tuyến về công tác phòng, chống dịch Covid-19 với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các huyện, thành phố.
 
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Dương Văn Trang phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: HT

 

Tham dự Hội nghị tại điểm cầu chính có các đồng chí: A Pớt - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Hòa - Phó Bí thư Tỉnh ủy; Lê Ngọc Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thế Hải - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; các đồng chí là thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Hội nghị đã thông qua báo cáo công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Theo đó, trên địa bàn tỉnh đang cách ly điều trị 184 ca dương tính (trong đó, 114 F0, 70 F0 tái dương tính). Lũy tích, tổng số có 230 ca dương tính; đa số các ca F0 đều là công dân từ miền Nam trở về.

Tỉnh ta đã tổ chức đón 3.409 công dân về tỉnh; đang tổ chức và quản lý cách ly tập trung 3.650 ca. Công tác tiêm chủng đang được đẩy mạnh để đảm bảo đến hết tháng 10/2021 có 240.251 người sẽ được tiêm vắc xin (gồm cả mũi 1 và đủ 2 mũi), chiếm tỷ lệ 64,5%.

Tại buổi làm việc, Giám đốc Sở Y tế thông tin, ngành Y tế luôn sẵn sàng kích hoạt các khu cách ly tập trung để đảm bảo công tác thu dung trong thời gian đến. Hiện nay, 184 ca đang điều trị tại bệnh viện dã chiến không có triệu chứng nặng, nếu các ca F0 tăng, ngành Y tế sẽ kích hoạt, đưa các bệnh nhân có triệu chứng nhẹ tại bệnh viện dã chiến về điều trị, chăm sóc tại Trường Cao đẳng Cộng đồng cơ sở 4 để tiếp tục thu dung, điều trị F0.

Bên cạnh đó, ngành Y tế đã chủ động trang thiết bị y tế (oxy hóa lỏng, hệ thống ống thở, mặt nạ thở, máy thở... ) cũng như nhân lực, sẵn sàng điều trị, chăm sóc cho bệnh nhân Covid-19. Ngành đã có kế hoạch xây dựng bệnh viện dã chiến thứ 2 tại huyện Ngọc Hồi; đồng thời có kế hoạch chủ động trang bị oxy cho các tuyến để đáp ứng các yêu cầu chăm sóc trong thời gian đến...

Tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang đã quán triệt những quan điểm, nội dung cơ bản của Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ ban hành Quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” của Chính phủ. Đồng thời biểu dương cấp ủy, chính quyền các cấp và nhân dân trong tỉnh đã làm tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong thời gian vừa qua.

Tình hình dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến khá phức tạp, nguy cơ xuất hiện ca Covid-19 trong cộng đồng tại tỉnh rất cao và khó tránh khỏi, trước thực trạng đó, để giữ vững kết quả chưa có ca F0 trong cộng đồng, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ đề nghị  các cấp ủy, chính quyền các cấp tiếp tục quán triệt những nội dung cơ bản trong Nghị quyết 128; tăng cường các biện pháp, nêu cao tinh thần trách nhiệm của các cấp, các ngành trong công tác phòng, chống dịch.

Đồng chí yêu cầu cấp ủy các cấp, hệ thống chính trị tiếp tục tuyên truyền cho người dân tự giác phòng, chống dịch Covid-19; tuyệt đối không lơ là, chủ quan. Đề nghị Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid- 19 của tỉnh sớm xây dựng kế hoạch thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh để triển khai trong thời gian đến theo tinh thần Nghị quyết 128.

“Ngay từ bây giờ, tỉnh, huyện, thành phố chủ động kiểm tra bổ sung các khu cách ly tập trung, khi có tình huống quá tải thì kích hoạt ngay. Cấp ủy, chính quyền, ban chỉ đạo các huyện, tỉnh phải kiểm tra, nhắc nhở các khu cách ly thường xuyên, liên tục để hạn chế thấp nhất tình trạng lây nhiễm chéo trong khu cách ly, không để lây nhiễm chéo trong khu cách ly. Từ nay trở đi, khu cách ly nào để lây nhiễm chéo nhiều thì Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tại nơi đó phải chịu trách nhiệm trước Tỉnh ủy”- đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Bệnh viện dã chiến số 1 của tỉnh và các trung tâm y tế huyện, thành phố đang điều trị F0 (nếu có) cần cố gắng điều trị thật kỹ giúp bệnh nhân bớt bệnh nhanh nhất, để bệnh nhân không tái dương tính khi ra khỏi khu cách ly, khu điều trị. Đề nghị lãnh đạo các huyện, thành phố tiếp tục phát huy mạnh mẽ hơn nữa tổ cộng đồng. Đồng thời tuyên truyền, vận động người dân, hộ gia đình nếu có triệu chứng phải nhanh chóng đi xét nghiệm để kịp thời xử lý.

Hoài Tiến

 

Chuyên mục khác