Hội nghị trực tuyến về công tác phòng, chống dịch Covid-19

28/09/2021 17:32

Chiều 28/9, Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến với 25 tỉnh, thành phố về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam chủ trì Hội nghị.
Các đại biểu dự Hội nghị tại điểm cầu tỉnh. Ảnh: VP

 

Dự Hội nghị tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Y Ngọc- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và các sở, ban ngành liên quan.

Tại Hội nghị, lãnh đạo các tỉnh, thành phố đã báo cáo về công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại địa phương thời gian qua; đề ra các giải pháp, biện pháp phòng chống thời gian tới phù hợp với tình hình thực tế dịch bệnh tại địa bàn nhằm khống chế, không để dịch bệnh lây lan ra diện rộng. Lãnh đạo các tỉnh, thành phố cũng đề xuất và thống nhất quan điểm mở cửa để thúc đẩy phát triển kinh tế, nâng cao đời sống nhân dân nhưng phải có biện pháp kiểm soát chặt chẽ việc đi lại của người dân tại các chốt kiểm soát ở các tỉnh, thành phố để ngăn chặn, không để dịch bệnh lây lan và bảo đảm an toàn cho các vùng xanh.

Lãnh đạo Bộ Công an thông tin về tình hình công dân ở các tỉnh, thành phố đang tạm trú tại Thành phố Hồ Chí Minh, Long An, Đồng Nai, Bình Dương… hiện lên đến hàng triệu người và những người này đều có nguyện vọng về quê.

Tại Hội nghị, Chính phủ lấy ý kiến các tỉnh, thành phố về các phương án triển khai công tác phòng chống dịch trong thời gian tới…

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thống nhất với các tỉnh, thành phố quan điểm là sẽ mở cửa để thúc đẩy phát triển kinh tế nhưng cần có biện pháp, quy định, kiểm soát chặt chẽ, bảo đảm tốt công tác phòng, chống dịch.

Phó Thủ tướng yêu cầu các tỉnh, thành phố tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền vận động người dân trên tinh thần ở đâu ở yên đó. Các tỉnh, thành phố có sự phối hợp chặt chẽ trong việc đưa đón công dân từ Thành phố Hồ Chí Minh, Long An, Đồng Nai, Bình Dương…về quê và công nhân đến lao động sản xuất tại Thành phố Hồ Chí Minh bảo đảm an toàn, chu đáo.

Phúc Nguyên

 

Chuyên mục khác