Hội nghị trực tuyến triển khai công tác Y tế năm 2018

20/01/2018 07:00

Sáng 19/1, Bộ Y tế tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai công tác ngành Y tế năm 2018 và Đề án xây dựng và phát triển mạng lưới y tế cơ sở trong tình hình mới theo Quyết định số 2348/QĐ-TTg, ngày 5/12/2016 của Thủ tướng Chính phủ. Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam và Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến chủ trì hội nghị.

Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Kon Tum có đồng chí Trần Thị Nga - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan của tỉnh.

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Kon Tum

 

Năm 2017, ngành Y tế Việt Nam đã nỗ lực triển khai đồng bộ và hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp với mục tiêu lấy người bệnh là trung tâm phục vụ. Theo đó, toàn ngành đã hoàn thành vượt mức 2 chỉ tiêu Quốc hội giao, đó là chỉ tiêu số giường bệnh trên 10.000 dân và tỷ lệ dân số tham gia bảo hiểm y tế. Đặc biệt, tỷ lệ về dân số trung bình, tuổi thọ trung bình, tỷ số giới tính của trẻ em mới sinh, số giường bệnh/1 vạn dân, số bác sĩ/1 vạn dân, tỷ suất tử vong trẻ em dưới 1 tuổi, tỷ lệ tử vong trẻ em dưới 5 tuổi, tỷ lệ trẻ em dưới 5 tuổi suy dinh dưỡng, tỷ lệ xã đạt tiêu chí quốc gia về y tế, tỷ lệ trạm y tế xã/phường/thị trấn có bác sĩ và tỷ lệ dân số tham gia bảo hiểm y tế đều vượt trên 100%.

Tại tỉnh Kon Tum, qua kết quả đánh giá của Sở Y tế cho thấy, năm qua, chất lượng bệnh viện trên toàn tỉnh có cải thiện rõ rệt, sự hài lòng của người bệnh được nâng lên, nhiều dịch vụ kỹ thuật trong khám chữa bệnh được triển khai mới, tình hình thu dung và điều trị bệnh tại các cơ sở y tế tăng, công tác phòng chống dịch bệnh được quan tâm và có sự chủ động tích cực nên không có dịch lớn xảy ra, công suất sử dụng giường bệnh bình quân của các bệnh viện đạt 111,6%...

Trong năm 2018, Bộ Y tế đề ra mục tiêu chung cho toàn ngành là giảm tỷ lệ mắc và tử vong do bệnh, dịch bệnh, góp phần tăng tuổi thọ và nâng cao các chỉ số sức khỏe cơ bản của người dân, nâng cao năng lực và hiệu quả hoạt động của hệ thống y tế nhằm tạo nền tảng vững chắc để phát triển hệ thống y tế công bằng, hiệu quả, chất lượng và bền vững, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe nhân dân trong điều kiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa. https://ssl.gstatic.com/ui/v1/icons/mail/images/cleardot.gif

Tại hội nghị, triển khai Đề án xây dựng và phát triển mạng lưới y tế cơ sở trong tình hình mới theo Quyết định số 2348/QĐ-TTg, ngày 5/12/2016 của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế đã xây dựng chương trình hành động triển khai với 8 nhiệm vụ chủ yếu.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đánh giá cao công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân của toàn ngành Y tế trong cả nước trong năm qua. Đồng chí đề nghị, trong thời gian tới, cán bộ ngành Y tế trong cả nước tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, thường xuyên tu dưỡng y đức “Thầy thuốc như mẹ hiền” để phục vụ sức khỏe nhân dân ngày càng tốt hơn, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp phát triển trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế.

Tin, ảnh: Trần Văn Phúc

Chuyên mục khác