Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết 1 năm triển khai việc gửi, nhận văn bản điện tử

15/11/2019 12:53

Sáng 15/11, đồng chí Mai Tiến Dũng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết 1 năm triển khai Quyết định số 28/2018/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về gửi, nhận văn bản điện tử giữa các cơ quan trong hệ thống hành chính nhà nước.
Các đại biểu tham dự Hội nghị tại điểm cầu của tỉnh. Ảnh: MT

 

Dự Hội nghị, tại điểm cầu tỉnh có lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh. Hội nghị được kết nối với các điểm cầu tại các huyện, thành phố Kon Tum. 

Theo đánh giá của Văn phòng Chính phủ, từ tháng 9/2018 đến nay, thực hiện Quyết định 28/2018/QĐ-TTg, Văn phòng Chính phủ và các bộ, ngành, địa phương tích cực phối hợp triển khai đạt được những kết quả nhất định như: Đáp ứng tốt việc kết nối, liên thông chính thức việc gửi, nhận văn bản điện tử thông qua trục liên thông văn bản quốc gia, với tổng số 163.107 văn bản đã gửi và 488.165 văn bản nhận, từ trung ương đến xã, phường. Qua đó, góp phần giảm đáng kể chi phí gửi, nhận văn bản giấy và thời gian gửi, nhận văn bản giữa các cơ quan nhà nước; thay đổi tác phong, lề lối làm việc và giúp nâng cao năng suất, chất lượng lao động, giảm thời gian xử lý công việc của các cơ quan nhà nước, phục vụ người dân và doanh nghiệp ngày càng tốt hơn.

Thực hiện Quyết định 28, tỉnh Kon Tum đã ứng dụng hệ thống quản lý văn bản và điều hành VNPT Ioffice (hệ thống Ioffice) trong công tác quản lý văn bản, xử lý hồ sơ, điều hành công việc tại các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh và đã được triển khai gửi - nhận văn bản liên thông Trục liên thông văn bản quốc gia. Các sở, ban, ngành tỉnh và UBND cấp huyện đã ban hành 72.046 văn bản điện tử/tổng số 73.407 văn bản phát hành và 64.890 văn bản điện tử có ký số; cấp xã đã ban hành 9.642 văn bản điện tử/tổng số 10.330 văn bản và 4.145 văn bản điện tử có ký số...   

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Mai Tiến Dũng đề nghị các bộ, ngành, địa phương sớm ban hành hoặc sửa đổi, bổ sung quy chế tiếp nhận, xử lý, phát hành và quản lý văn bản điện tử theo quy định tại Quyết định số 28/2018/QĐ-TTg; tuân thủ các quy định về thời gian gửi, nhận văn bản và cập nhật đầy đủ nội dung thông tin, phát hành, gửi văn bản điện tử đúng thẩm quyền; có cơ chế bảo đảm khả năng hoạt động ổn định đối với hạ tầng kỹ thuật phục vụ gửi, nhận văn bản điện tử; có phương án dự phòng trong trường hợp sự cố xảy ra và chịu trách nhiệm nếu để lộ lọt thông tin khi gửi, nhận văn bản điện tử, xử lý công việc trên môi trường mạng…

Mai Trâm

Chuyên mục khác