Hội nghị trực tuyến tập huấn Nghị định 09/NĐ-CP quy định việc phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí

12/10/2017 10:56

Ngày 12/10, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị trực tuyến tập huấn Nghị định 09/NĐ-CP ngày 9/2/2017 của Chính phủ về quy định chi tiết việc phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của các cơ quan nhà nước.

Tại điểm cầu tỉnh ở Hội trường Ngọc Linh (thành phố Kon Tum), đến dự có các đồng chí: Y Mửi - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Lê Thị Kim Đơn - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành, biên tập viên và chuyên viên tham mưu phát ngôn, phụ trách trang thông tin điện tử của các đơn vị quản lý nhà nước.

Quang cảnh Hội nghị tại điểm cầu hội trường Ngọc Linh

 

Tại điểm cầu các địa phương có lãnh đạo UBND các huyện, thành phố và các xã, phường, thị trấn, phòng, ban trực thuộc.

Tại hội nghị, nhà báo Lê Nghiêm - nguyên Cục trưởng Cục Thông tin và Đối ngoại (Bộ Thông tin và Truyền thông) trình bày các nội dung của Nghị định 09/NĐ-CP ngày 9/2/2017 của Chính phủ về quy định chi tiết việc phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của các cơ quan nhà nước; trong đó có 3 chương, 12 điều quy định đối tượng áp dụng, người thực hiện phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí.

Đồng thời, các đại biểu còn được giới thiệu Luật Báo chí năm 2016; hướng dẫn, truyền đạt kỹ năng, ứng xử và giải pháp nâng cao hiệu quả công tác truyền thông, phát ngôn, cung cấp thông tin của cơ quan nhà nước trong tình hình hiện nay.

Các đại biểu dự tập huấn cũng đã tham gia thảo luận, nêu ý kiến, đặt câu hỏi giải đáp tình huống xử lý cung cấp, thông tin, phát ngôn báo chí.

Tin, ảnh: Mai Trâm

Chuyên mục khác