07/02/2020 15:28
Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ - Mai Tiến Dũng chủ trì Hội nghị tại điểm cầu chính.
Dự Hội nghị tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Trần Thị Nga - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.
|
Thực hiện Quyết định số 28/2018/QĐ-TTg ngày 12/7/2018 của Thủ tướng Chính phủ về gửi, nhận văn bản điện tử giữa các cơ quan trong hệ thống hành chính nhà nước, đến nay, 95/95 đơn vị (100%) các bộ, ngành, địa phương và Văn phòng Trung ương Đảng đã kết nối, liên thông gửi, nhận văn bản điện tử ở 2 cấp chính quyền với Trục liên thông văn bản quốc gia. Tính đến ngày 4/2/2020 đã có gần 1,25 triệu văn bản (khoảng 298.000 văn bản gửi và 945.000 văn bản nhận) trên Trục liên thông văn bản quốc gia. Kon Tum là một trong 10 địa phương được Văn phòng Chính phủ đề xuất tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.
Về triển khai Cổng Dịch vụ công quốc gia, đến nay đã có 9/22 bộ, cơ quan kết nối, tích hợp với Cổng Dịch vụ công quốc gia; 63/63 tỉnh, thành phố hoàn thành việc kết nối, tích hợp với Cổng Dịch vụ công quốc gia.
Về chuẩn hóa chế độ báo cáo, xây dựng Hệ thống thông tin báo cáo quốc gia, nhìn chung, các thông tư, quyết định quy định chế độ báo cáo của bộ, ngành, địa phương về cơ bản đã đáp ứng được yêu cầu về thẩm quyền, hình thức văn bản theo quy định tại Nghị định số 09/2019/NĐ-CP. Văn phòng Chính phủ đã có văn bản hướng dẫn xây dựng, kết nối Hệ thống thông tin báo cáo của bộ, ngành, địa phương với Hệ thống thông tin báo cáo Chính phủ (Công văn số 589/VPCP-KSTT ngày 22/01/2020).
Tại tỉnh ta, từ ngày 1/9/2019 đến 31/12/2019, có tổng số 259 dịch vụ công trực tuyến (173 dịch vụ công mức độ 3; 86 dịch vụ công mức độ 4) được cung cấp trực tuyến tại địa chỉ https://dichvucong.kontum.gov.vn.
Trong đầu năm 2020, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đã giải quyết 3.790 hồ sơ thủ tục hành chính của 18 sở, ban ngành. Trong đó: 2.184 hồ sơ tiếp nhận trực tiếp, 131 hồ sơ tiếp nhận trực tuyến.
Đến ngày 7/2/2020, tỉnh ta đã thực hiện đồng bộ hồ sơ tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính lên Cổng Dịch vụ công quốc gia với số lượng 748 hồ sơ và không có hồ sơ đồng bộ bị sai mã thủ tục hành chính.
Đến nay có 10 huyện, thành phố và 4 sở sử dụng hệ thống quản lý văn bản và điều hành VNPT ioffice 3 cấp (Y tế, NN & PTNT, Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng). Đến ngày 30/11/2019, 100% các đơn vị khối Chính quyền trên toàn tỉnh đã sử dụng thành thạo hệ thống, đã trao đổi 3.510.099 văn bản qua mạng giữa các đơn vị, tỷ lệ tổng số văn bản điện tử/tổng số văn bản đi đạt 93.90 %, tỉ lệ tổng số văn bản điện tử ký số/tổng số văn bản điện tự đạt 84.59 %. Hoàn thành việc kết nối liên thông gửi nhận văn bản điện tử qua Trục liên thông văn bản quốc gia, đáp ứng đầy đủ các trạng thái gửi nhận văn bản.
Kết luận Hội nghị, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ - Mai Tiến Dũng kỳ vọng trong năm 2020 sẽ thực hiện gửi nhận văn bản điện tử 4 cấp đảm bảo 100% theo Nghị quyết Chính phủ đã đề ra. Hiện nay, việc triển khai cổng dịch vụ công, trung tâm hành chính công đã tạo bước ngoặt rất tốt trong xây dựng Chính phủ điện tử, đồng thời, việc tiến tới thanh toán điện tử và thương mại điện tử là xu thế tất yếu. Tuy nhiên, chúng ta vẫn đi sau, đi chậm vì nhiều nội dung chưa đạt được mục tiêu kỳ vọng. Trung tâm báo cáo quốc gia sẽ khai trương vào ngày 12/3, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ - Mai Tiến Dũng rất mong các bộ, địa phương ủng hộ chủ trương của Chính phủ tạo ra sự thống nhất chung nhằm thay đổi cách tư duy, quản trị nhà nước của hệ thống cán bộ, công chức, viên chức.
Hoài Tiến