Hội nghị trực tuyến quán triệt các chỉ thị, thông báo, kết luận của Ban Bí thư về lĩnh vực báo chí

09/09/2020 14:11

Sáng 9/9, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến quán triệt các chỉ thị, thông báo, kết luận của Ban Bí thư về lĩnh vực báo chí với 283 điểm cầu trên cả nước.
Các đại biểu tham dự Hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Kon Tum. Ảnh: HT

 

Dự Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Kon Tum có các đồng chí: Huỳnh Quốc Huy – Tỉnh ủy viên, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Trần Thị Nga – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan và Báo Kon Tum.

Hội nghị quán triệt thông báo Kết luận 173-TB/TW ngày 6/4/2020 của Ban Bí thư về việc tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 11-CT/TW của Bộ Chính trị khóa VIII về việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng. Theo đó, Ban Bí thư yêu cầu các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị- xã hội, các cơ quan báo chí của Đảng quan tâm nâng cao nhận thức về vai trò, ý nghĩa của báo, tạp chí của Đảng, coi đây là tài liệu sinh hoạt Đảng; báo, tạp chí của Đảng cần tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, đáp ứng nhu cầu nghiên cứu, thông tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân. Coi trọng công tác kiểm tra, giám sát, đôn đốc việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng ở các cấp; nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước đối với công tác mua, đọc báo, tạp chí của Đảng; Ban Tuyên giáo Trung ương hướng dẫn việc đọc, sử dụng và làm theo báo, tạp chí của Đảng phù hợp với từng đối tượng, đảm bảo thiết thực, hiệu quả.

Hội nghị thông tin Chỉ thị 43-CT/TW ngày 8/4/2020 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam trong tình hình mới. Theo đó, Ban Bí thư yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền và Hội Nhà báo Việt Nam tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng và nâng cao năng lực, hiệu quả quản lý nhà nước; tổ chức quán triệt, thực hiện tốt các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Đảng và pháp luật liên quan đến hoạt động báo chí và Hội Nhà báo Việt Nam. Các cấp Hội Nhà báo Việt Nam tăng cường công tác giáo dục tư tưởng, nâng cao bản lĩnh chính trị cho người làm báo, hội viên Hội Nhà báo Việt Nam; quan tâm hơn nữa việc bảo vệ quyền lợi chính đáng và hợp pháp của hội viên, của người làm báo.

Hội nghị cũng thông qua Chỉ thị 44-CT/TW ngày 16/4/2020 của Ban Bí thư về đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác xuất bản, phát hành và nghiên cứu, học tập sách lý luận, chính trị. Ban Bí thư yêu cầu cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và đoàn thể nhân dân các cấp tập trung thực hiện nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên về vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng của sách lý luận, chính trị trong việc tuyên truyền, giáo dục chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; khuyến khích phát triển phong trào đọc, nghiên cứu, học tập sách, trong đó có sách lý luận, chính trị cho cán bộ, đảng viên và nhân dân; tập trung đổi mới công tác biên soạn, biên tập hoạt động xuất bản, in, phát hành sách lý luận, chính trị phù hợp với cơ chế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.

Kết luận tại Hội nghị, đồng chí Lê Mạnh Hùng - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đề nghị Ban Tuyên giáo các tỉnh, thành, các đơn vị triển khai các chỉ thị của Ban Bí thư hiệu quả; ban hành kế hoạch, hướng dẫn cụ thể; tổ chức tham mưu, quán triệt ở địa phương, đơn vị, ở từng cấp, từng ngành một cách căn cơ, đảm bảo nâng cao nhận thức những vấn đề mới trong việc thực hiện các chỉ thị, kết luận của Ban Bí thư; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đánh giá quá trình thực hiện; tập trung đổi mới thông tin tuyên truyền để đưa các chỉ thị, nghị quyết của Đảng đi vào cuộc sống.

Hoài Tiến

 

 

Chuyên mục khác