13/03/2020 21:03
|
Tham dự Hội nghị tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Trần Thị Nga - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, Văn phòng UBND tỉnh.
Theo đánh giá, qua 3 tháng quản lý, vận hành, việc kết nối, tích hợp giữa Cổng Dịch vụ công, Hệ thống thông tin một cửa điện tử cấp bộ, cấp tỉnh với Cổng Dịch vụ công Quốc gia có hơn 2,9 triệu hồ sơ đồng bộ trạng thái.
Về kết quả tích hợp, cung cấp dịch vụ công trực tuyến, đến nay, Văn phòng Chính phủ đã phối hợp với các bộ, ngành, địa phương, cơ quan liên quan tích hợp, cung cấp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia 161 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4; đưa vào vận hành Hệ thống thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia để thực hiện thanh toán trực tuyến phí, lệ phí, thuế, thu phạt xử lý vi phạm hành chính và các nghĩa vụ tài chính khác trong giải quyết thủ tục hành chính, thực hiện dịch vụ công.
Các bộ, ngành, địa phương đã chuẩn hóa, công khai 6.956 thủ tục hành chính; trong đó cắt giảm, bãi bỏ 544 thủ tục hành chính hết hiệu lực, trùng lặp so với trước; xây dựng, chuẩn hóa, cập nhật hơn 10.000 câu hỏi và trả lời các vướng mắc thường gặp trong giải quyết thủ tục hành chính.
Hội nghị xác định nhiệm vụ trọng tâm triển khai trong năm 2020: Tập trung thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Thông báo số 437/TB-VPCP ngày 19/12/2019, Chỉ thị số 11/CT-TTg ngày 4/3/2020 và Chỉ thị số 13/CT-TTg ngày 11/3/2020 về tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác chỉ đạo điều hành và cung cấp dịch vụ công người dân, doanh nghiệp; rà soát, đưa tối thiểu 30% dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 thuộc thẩm quyền giải quyết của bộ, ngành, địa phương lên Cổng Dịch vụ công Quốc gia đáp ứng đúng mục tiêu, yêu cầu tại Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 1/1/2020 của Chính phủ; tổ chức thực hiện đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính làm cơ sở nâng cao chất lượng phục vụ của các cơ quan hành chính, cán bộ, công chức theo đúng quy định tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP của Chính phủ; Ban Cơ yếu Chính phủ, Cục Bưu điện Trung ương, Tập đoàn Bưu chính - Viễn thông Việt Nam, các bộ, ngành, địa phương và các bên liên quan bảo đảm các yêu cầu về hạ tầng, kỹ thuật, an toàn, an ninh thông tin trong quá trình quản lý, vận hành Cổng Dịch vụ công Quốc gia thông suốt, hiệu quả.
Hội nghị còn giới thiệu Hệ thống thông tin báo cáo của Chính phủ và vận hành một số phân hệ của hệ thống. Các bộ, ngành có liên quan nêu lên trải nghiệm người dùng trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia như: Thu tiền xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ; nộp thuế thu nhập doanh nghiệp, thu phí, lệ phí trước bạ ô tô, xe máy...; hủy và khai bổ sung tờ khai hải quan.
Tại Hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao những nỗ lực của các bộ, ngành, địa phương trong việc nỗ lực thực hiện dịch vụ công tích hợp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia và ra mắt Hệ thống thông tin báo cáo của Chính phủ. Việc này góp phần chống tham nhũng và tham nhũng vặt; tạo thuận lợi cho dân và doanh nghiệp.
Thủ tướng nhấn mạnh, trong thời gian đến, tiếp tục rà soát, cắt bỏ các thủ tục hành chính không còn phù hợp; tiếp nhận, giải quyết đúng tiến độ, chất lượng, thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp; tiếp tục việc kết nối, tích hợp dịch vụ công lên Cổng Dịch vụ công Quốc gia; bảo đảm thông suốt hệ thống, an toàn thông tin.
Văn Nhiên