Hội nghị trực tuyến Báo cáo viên Trung ương tháng 9/2020

18/09/2020 15:09

Sáng 18/9, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến Báo cáo viên Trung ương tháng 9/2020 và tập huấn công tác tuyên truyền đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Hội nghị kết nối với 60 điểm cầu tại các tỉnh, thành phố trong trong cả nước.
Quang cảnh Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Kon Tum. Ảnh: TVP

 

Dự Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Kon Tum có các đồng chí là báo cáo viên Trung ương tại tỉnh, báo cáo viên Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo: Trường Chính trị tỉnh, Báo Kon Tum, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh; Ban Tuyên giáo (tuyên huấn) các đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy, Cổng Thông tin điện tử tỉnh; cán bộ, công chức Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Ban Tổ chức Trung ương báo cáo tình hình tổ chức đại hội Đảng cấp cơ sở và cấp trên cơ sở trong cả nước. Theo đó, mặc dù dịch Covid-19 xảy ra lần thứ 2 phức tạp hơn, nhưng rút kinh nghiệm dập dịch Covid-19 lần thứ 1, các tổ chức cơ sở đảng trong cả nước vừa chống dịch, vừa tiến hành tổ chức đại hội đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng và thành công tốt đẹp.

Tuy nhiên, trong quá trình tổ chức đại hội Đảng cấp cơ sở và cấp trên cơ sở trong cả nước vẫn còn một số tổ chức cơ sở đảng thiếu sót trong công tác soạn thảo văn kiện, công tác nhân sự… Vì vậy, trong thời gian tới, cần tiếp tục làm tốt hơn nữa các công tác chuẩn bị cho đại hội để nâng cao chất lượng, huy động được sức mạnh của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Cũng tại Hội nghị, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ báo cáo tình hình thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2020 và công tác tuyển sinh đại học năm học 2020-2021, đồng thời nêu lên những vấn đề quan trọng của nền giáo dục nước ta trong giai đoạn hiện nay.

Phát biểu kết luận tại Hội nghị, đồng chí Phan Xuân Thủy - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đánh giá cao công tác tuyên truyền của các đồng chí báo cáo viên các cấp, trong đó vai trò của cán bộ, công chức Ban Tuyên giáo các cấp trong cả nước là trụ cột. Đồng thời, đề nghị trong thời gian tới, tiếp tục tuyên truyền kết quả đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; nắm bắt tình hình tư tưởng của nhân dân trước, trong và sau đại hội cấp trên cơ sở để định hướng cho công tác tư tưởng của Đảng; gắn công tác tuyên truyền Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng với Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc; đẩy mạnh công tác tuyên truyền các ngày kỷ niệm lớn của đất nước trong tháng 9/2020.

Trần Văn Phúc

Chuyên mục khác