Hội nghị toàn quốc các cơ quan nội chính triển khai Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng

15/09/2021 12:23

Sáng 15/9, Ban Nội chính Trung ương tổ chức Hội nghị toàn quốc các cơ quan nội chính triển khai Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Đến dự có các đồng chí trong Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng và lãnh đạo một số bộ, ban, ngành liên quan đến công tác nội chính. Đồng chí Nguyễn Phú Trọng - Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng đã đến dự và chỉ đạo Hội nghị.
Các đại biểu dự Hội nghị tại điểm cầu Kon Tum. Ảnh: TVP

 

Dự tại điểm cầu tỉnh Kon Tum có đồng chí Dương Văn Trang - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy và lãnh đạo các cơ quan liên quan đến công tác nội chính của tỉnh. 

Tại Hội nghị, các đại biểu tham dự đã nghe đồng chí Phan Đình Trạc- Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng báo cáo tóm tắt tình hình, kết quả công tác nội chính nhiệm kỳ Đại hội XII và nhiệm vụ, giải pháp thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

Trong nhiệm kỳ Đại hội XII của Đảng, công tác nội chính Đảng đã góp phần giữ vững ổn định chính trị-xã hội, quốc phòng-an ninh. Công tác phòng, chống tham nhũng được lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện quyết liệt, toàn diện, đi vào chiều sâu với quyết tâm chính trị rất cao, không có vùng cấm, không có ngoại lệ, đạt nhiều kết quả quan trọng, được cán bộ, đảng viên và nhân dân đồng tình ủng hộ. Qua đó, tham nhũng từng bước được kiềm chế, ngăn chặn và có chiều hướng giảm.  

Nhiệm kỳ Đại hội XIII của Đảng, công tác nội chính Đảng bám sát, cụ thể hóa các quan điểm, mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ của Nghị quyết Đại hội XIII về công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng và cải cách tư pháp. Đồng thời, tập trung làm tốt nhiệm vụ nghiên cứu, tham mưu, đề xuất các quan điểm, chủ trương, định hướng lớn của Đảng về công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng, cải cách tư pháp và hoàn thiện thể chế, pháp luật về nội chính, phòng, chống tham nhũng, cải cách tư pháp theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

Trần Văn Phúc

Chuyên mục khác