Hội nghị tập huấn Luật Biên phòng Việt Nam

24/06/2022 13:04

Sáng 24/6, Ban Chỉ đạo Đề án “Tổ chức tập huấn chuyên sâu; tuyên truyền, phổ biến Luật Biên phòng Việt Nam và các văn bản quy định chi tiết giai đoạn 2021 - 2025” của tỉnh (viết tắt là Đề án) tổ chức tập huấn Luật Biên phòng Việt Nam và các văn bản quy định chi tiết năm 2022.

Tham dự Hội nghị tập huấn có các báo cáo viên, tuyên truyền viên pháp luật thuộc các sở, ban, ngành địa phương cấp tỉnh có liên quan, đơn vị quân đội tại địa phương và cán bộ, chiến sĩ thuộc cơ quan Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh.

Quang cảnh buổi tập huấn. Ảnh: DĐN

 

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được quán triệt Chuyên đề 1 gồm Luật Biên phòng Việt Nam, Nghị định số 106/2021/NĐ-CP ngày 6/12/2021 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Biên phòng Việt Nam.

Ngày 11/11/2020, tại Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV đã thông qua Luật Biên phòng Việt Nam, Luật có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2022. Ngày 25/11/2020, Chủ tịch nước có Lệnh số 11/2020/L-CTN công bố Luật. Luật Biên phòng Việt Nam năm 2020 gồm 6 chương, 36 điều, là văn bản pháp lý rất quan trọng, đã thể chế đầy đủ quan điểm, tư tưởng của Đảng về bảo vệ Tổ quốc; về nhiệm vụ quốc phòng, an ninh, quản lý, bảo vệ biên giới quốc gia, khu vực biên giới.

Việc triển khai, phổ biến Luật Biên phòng Việt Nam và các nghị định liên quan sẽ giúp cho cán bộ, đảng viên, lực lượng vũ trang, công chức, viên chức, người lao động và các tầng lớp nhân dân trên phạm vi cả nước nói chung và trong tỉnh nói riêng nâng cao nhận thức pháp luật, gắn với thi hành pháp luật trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh của đất nước, địa phương và đời sống hàng ngày. Qua đó nâng cao trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong việc tham gia, hỗ trợ, giúp đỡ, phối hợp với các ngành, các cấp xây dựng lực lượng Bộ đội Biên phòng cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại; nâng cao năng lực, hiệu quả quản lý, bảo vệ biên giới quốc gia của Tổ quốc trong giai đoạn hiện nay.

Dương Đức Nhuận

Chuyên mục khác