Hội nghị tập huấn Luật Biên phòng Việt Nam

27/04/2022 13:12

Sáng 27/4, tại Thủ đô Hà Nội, Thượng tướng Võ Minh Lương - Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc tập huấn Luật Biên phòng Việt Nam và các văn bản quy định chi tiết.
Các đại biểu tham gia Hội nghị tập huấn tại điểm cầu tỉnh. Ảnh: TVP 

 

Dự và chủ trì Hội nghị tại điểm cầu Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh có đồng chí Vương Văn Tuyên - Phó Giám đốc Sở Tư pháp; cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan của tỉnh.

Tại Hội nghị, các đại biểu được lãnh đạo Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng - Bộ Quốc phòng Việt Nam giới thiệu Chuyên đề 1 về những nội dung cơ bản của Luật Biên phòng Việt Nam, gồm 6 chương và 36 điều, quy định đầy đủ, toàn diện, cụ thể về bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, biên giới quốc gia của Tổ quốc. Trong đó, quy định rõ nhiệm vụ của các cấp, các ngành, lực lượng vũ trang và của cả hệ thống chính trị trong xây dựng, quản lý, bảo vệ biên giới quốc gia, đáp ứng hai nhiệm vụ chiến lược là xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới; xây dựng biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển.

Chuyên đề 2 về những nội dung cơ bản các văn bản quy định chi tiết của Luật Biên phòng Việt Nam; trong đó, tập trung giới thiệu nội dung Nghị định số 106/2021/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết một số điều Luật Biên phòng Việt Nam, gồm 4 chương và 29 điều quy định cụ thể về hệ thống tổ chức của Bộ đội Biên phòng theo 3 cấp, chính sách ưu đãi, chế độ đặc thù đối với cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng và trách nhiệm của các bộ, cơ quan ngang bộ, chính quyền địa phương các cấp trong phối hợp xây dựng, quản lý, bảo vệ biên giới quốc gia, khu vực biên giới.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Thượng tướng Võ Minh Lương - Thứ trưởng Bộ Quốc phòng đề nghị, trong thời gian tới, các ban, bộ ngành Trung ương, UBND các tỉnh có đường biên giới và các cơ quan chức năng liên quan tiếp tục quán triệt, triển khai tổ chức tập huấn cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, nhân dân và các đối tượng có liên quan thực hiện tốt Luật Biên phòng Việt Nam.

Trần Văn Phúc

Chuyên mục khác