Hội nghị “Tăng cường hợp tác quốc tế để phát triển ngành Halal Việt Nam”

28/06/2022 22:08

Chiều 28/6, Bộ Ngoại giao chủ trì, phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức Hội nghị “Tăng cường hợp tác quốc tế để phát triển ngành Halal Việt Nam” nhằm xác định những khó khăn, vướng mắc, các điểm nghẽn của các bộ, ngành, địa phương, doanh nghiệp… của Việt Nam trong hợp tác quốc tế về Halal; chia sẻ kinh nghiệm của các nước đi đầu về phát triển ngành Halal; qua đó, đề xuất khả năng hợp tác giữa Việt Nam với các đối tác khu vực và quốc tế trong hợp tác quốc tế về Halal.

Hội nghị được tổ chức theo hình thứ7c trực tiếp kết hợp trực tuyến tại Khách sạn InterContinental Hanoi Westlake (Số 5, Từ Hoa, Tây Hồ, Hà Nội). Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Quang Hiệu chủ trì Hội nghị cùng với sự tham gia của đại diện nhiều bộ, ban, ngành, viện nghiên cứu, doanh nghiệp và hiệp hội.

Tham dự Hội nghị còn có khoảng 250 đại biểu gồm Trưởng Cơ quan đại diện một số nước khu vực Trung Đông - châu Phi, châu Á - Thái Bình Dương, Nam Á, một số nước châu Âu, châu Mỹ... tại Việt Nam và một số đại sứ Việt Nam tại các nước liên quan; đại diện một số tổ chức khu vực, quốc tế; đại diện các bộ, ban, ngành, địa phương, viện nghiên cứu, doanh nghiệp của Việt Nam và một số tập đoàn, doanh nghiệp nước ngoài.

Quang cảnh Hội nghị tại điểm cầu tỉnh. Ảnh: DĐN

 

Tham dự Hội nghị tại điểm cầu tỉnh ta có: Đại diện lãnh đạo của Sở Ngoại vụ, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Công thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch… cùng một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Hội nghị đã tiến hành thảo luận thực trạng và triển vọng phát triển ngành Halal tại Việt Nam. Theo đó, đại diện các bộ, ngành, các địa phương, doanh nghiệp đã xác định những thuận lợi, khó khăn và điểm nghẽn trong sản xuất, xuất khẩu các sản phẩm Halal của Việt Nam sang thị trường Halal toàn cầu. Đồng thời, đánh giá thực trạng đạt được chứng nhận Halal của sản phẩm Việt Nam; triển vọng phát triển ngành Halal của Việt Nam và vai trò của hợp tác quốc tế trong phát triển ngành Halal Việt Nam.

Hội nghị cũng đề cập đến việc tăng cường hợp tác quốc tế để phát triển ngành Halal Việt Nam thông qua kinh nghiệm phát triển ngành Halal của các nước trên thế giới; vai trò của hợp tác quốc tế trong phát triển ngành Halal của các nước và những đề xuất khả năng hợp tác với Việt Nam trong phát triển ngành Halal.

Dương Đức Nhuận

Chuyên mục khác