Hội nghị rút kinh nghiệm và triển khai công tác tuyển quân năm 2023

20/04/2022 17:26

Chiều 20/4, Bộ CHQS tỉnh tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2022 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ tuyển chọn công dân nhập ngũ năm 2023.
Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: TK

 

Đại tá Trịnh Ngọc Trọng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, Phó Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh chủ trì Hội nghị. Tham dự Hội nghị có lãnh đạo Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, các sở, ngành và UBND các huyện, thành phố.

Năm 2022, tỉnh Kon Tum được Chính phủ giao chỉ tiêu 950 công dân (trong đó Bộ Quốc phòng 800 công dân, Bộ Công an 150 công dân). Phát huy vai trò nòng cốt của cơ quan quân sự và hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp, công tác tuyển quân trong năm 2022 trên địa bàn tỉnh đạt 100% chỉ tiêu được giao; bảo đảm chất lượng, an toàn, đúng thời gian và quy định của Luật Nghĩa vụ quân sự năm 2015, trong đó nhiều đơn vị chất lượng giao quân tốt.

Tại Hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận và thống nhất để công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2023 đảm bảo chất lượng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ xây dựng quân đội, công an trong tình hình mới, các cơ quan, đơn vị, địa phương cần tập trung thực hiện các nội dung: Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp; cơ quan quân sự, công an phát huy vai trò là lực lượng nòng cốt trong công tác tuyển quân; Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh chỉ đạo thành lập Hội đồng khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự của các huyện, thành phố; tổ chức khám chặt chẽ, kết luận chính xác; gắn trách nhiệm cho hội đồng và các thành viên thực hiện nhiệm vụ khám tuyển để "khám người nào, chắc người đó".

Kết luận Hội nghị, Đại tá Trịnh Ngọc Trọng lưu ý các đơn vị, địa phương trong tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ năm 2023 tuyệt đối không được để “xã trắng" về tuyển quân; thực hiện “tròn khâu” trong tuyển quân, tuyển quân gắn với vùng động viên; kiên quyết không để các trường họp không đủ tiêu chuẩn về chính trị, đạo đức, sức khỏe nhập ngũ vào quân đội, xây dựng mối quan hệ tốt với các đơn vị nhận quân; quan tâm tạo điều kiện cho thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương có điều kiện phát triển toàn diện, kết hợp chặt chẽ với các trung tâm dạy nghề hướng nghiệp cho quân nhân tạo việc làm ổn định cuộc sống.

Trung Kiên

Chuyên mục khác