Hội nghị rút kinh nghiệm công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2024

25/04/2024 06:00

Chiều 24/4, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2024 và đề ra phương hướng năm 2025. Đồng chí Lê Ngọc Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.
Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: NL

 

Năm 2024, thực hiện chỉ tiêu tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ vào Quân đội và tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân, dưới sự lãnh đạo chặt chẽ của cấp uỷ Đảng, chính quyền các cấp và sự phối hợp đồng bộ của các sở, ngành, đoàn thể, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh và UBND các huyện, thành phố, công tác tuyển quân năm 2024 của tỉnh đã hoàn thành 100% chỉ tiêu được giao, bảo đảm chất lượng.

Các đại biểu tham dự Hội nghị. Ảnh: NL

 

Tại Hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận, chỉ ra những điểm mạnh và một số tồn tại, hạn chế để rút kinh nghiệm; đồng thời, thống nhất các chủ trương, giải pháp để công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2024 và những năm tiếp theo đạt chất lượng cao hơn.

Đồng chí Lê Ngọc Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh kết luận Hội nghị. Ảnh: NL

 

Kết luận Hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Tuấn yêu cầu: Thời gian tới, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự các cấp tiếp tục phát huy sức mạnh tổng hợp, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, chủ động phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị, đoàn thể và các lực lượng liên quan triển khai thực hiện hiệu quả công tác tuyển chọn, gọi công dân lên đường nhập ngũ; nắm chắc thực lực nguồn thanh niên sẵn sàng nhập ngũ và làm tốt công tác sơ tuyển; việc tạm hoãn gọi nhập ngũ và miễn nghĩa vụ quân sự được thực hiện công khai, dân chủ, đúng luật, bảo đảm công bằng; đẩy mạnh công tác giáo dục, tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự nhằm nâng cao nhận thức cho người dân, đặc biệt là công dân trong độ tuổi nhập ngũ biết, thực hiện.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý, các đơn vị, địa phương không được để xã “trắng” về tuyển quân; thực hiện “tròn khâu” theo phương châm “tuyển chọn người nào chắc người đó”; kiên quyết không để các trường hợp không đủ tiêu chuẩn chính trị, đạo đức, sức khỏe nhập ngũ vào Quân đội, Công an và xây dựng tốt mối quan hệ với các đơn vị nhận quân.

Ngọc Lưu

Chuyên mục khác