Hội nghị quản lý bảo vệ rừng và quản lý lâm sản vùng giáp ranh

10/09/2016 15:01

Ngày 9/9, UBND tỉnh Kon Tum phối hợp với UBND tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện Quy chế phối hợp trong công tác quản lý bảo vệ rừng và quản lý lâm sản (QLBVR&QLLS) vùng giáp ranh.

Các đồng chí: Nguyễn Hữu Hải - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Kon Tum; Đặng Văn Ninh - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ngãi; Lê Trí Thanh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đồng chủ trị hội nghị.

Dự hội nghị còn có lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương, lực lượng kiểm lâm, chủ rừng vùng giáp ranh ba tỉnh.

Các đại biểu tham dự hội nghị. Ảnh: VN

 

Theo đánh giá, thực hiện tốt quy chế phối hợp, trong năm 2014-2015, được sự quan tâm chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Sở NN&PTNT ba tỉnh, Chi cục Kiểm lâm ba tỉnh đã chỉ đạo các hạt kiểm lâm vùng giáp ranh phối hợp chính quyền và các đoàn thể ở địa phương tổ chức trên 1.100 cuộc tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, đặc biệt chú trọng tuyên tuyền Luật Bảo vệ và Phát triển rừng cho gần 55.600 lượt người dân vùng giáp ranh; tổ chức cho 3.139 hộ dân sống gần rừng ký cam kết bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng; tổ chức 1.324 đợt kiểm tra, truy quét các đối tượng xâm hại tài nguyên rừng; phát hiện và xử lý 663 vụ vi phạm lâm luật, tịch thu 1.608,39m3 gỗ (quy tròn) các loại... Thông qua các hoạt động này, việc quản lý và bảo vệ rừng giáp ranh có những chuyển biến tích cực, số vụ vi phạm lâm luật giảm hơn trước.

Hội nghị dành nhiều thời gian thảo luận, nêu lên những vấn đề tồn tại và bàn kế hoạch triển khai thực hiện Quy chế phối hợp công tác QLBVR, phát triển rừng và quản lý lâm sản vùng giáp ranh trong thời gian đến.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Hữu Hải đề nghị lãnh đạo UBND ba tỉnh quan tâm phối hợp, chỉ đạo các sở, ban, ngành và các địa phương thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành trung ương về công tác QLBVR&PTR; tham mưu cho chính quyền các cấp xử lý kịp thời các vấn đề phát sinh trong công tác QLBVR; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong lĩnh vực QLBVR; Chi cục Kiểm lâm tỉnh Kon Tum tiếp thu ý kiến tham gia của các đại biểu tham dự hội nghị và hoàn thiện dự thảo quy chế phối hợp.

Đồng chí Nguyễn Hữu Hải cũng đề nghị các sở, ngành, các địa phương, lực lượng kiểm lâm, các chủ rừng... vùng giáp ranh đổi mới phương pháp tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức người dân tham gia QLBVR&PTR; kiện toàn, củng cố các đội kiểm lâm cơ động để hỗ trợ kịp thời các hạt kiểm lâm, các chủ rừng vùng giáp ranh; xây dựng kế hoạch kiểm tra thực hiện nhiệm vụ kiểm lâm địa bàn; thực hiện tốt việc giao đất, giao rừng, khoán QLBVR cho các tổ chức, cá nhân, cộng đồng vùng giáp ranh...

Tại hội nghị, đại diện Chi cục Kiểm lâm ba tỉnh ký Quy chế phối hợp trong công tác QLBVR, PTR&QLLS vùng giáp ranh.

VN

Chuyên mục khác