Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khoá XV

25/01/2018 07:47

​Ngày 24/1, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XV tổ chức Hội nghị lần thứ mười. Đồng chí Nguyễn Văn Hùng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Tham dự hội nghị có đồng chí Y Mửi - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Hòa - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; A Pớt - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XV; Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy khóa XV; các cơ quan Trung ương Đảng tại Đà Nẵng.

Quang cảnh hội nghị

 

Hội nghị tập trung cho ý kiến các tờ trình của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về dự thảo báo cáo tổng kết năm 2017 của Tỉnh ủy, về dự thảo báo cáo tình hình thực hiện công tác kiểm tra, giám sát năm 2017 của Đảng bộ tỉnh và phương hướng, nhiệm vụ công tác kiểm tra, giám sát năm 2018; về dự thảo chương trình của Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 6 (khóa XII) “Một số vấn đề tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị, tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả”; về dự thảo các chương trình của Tỉnh ủy thực hiện các nghị quyết Hội nghị Trung ương 6 (khóa XII); về xin ý kiến đối với kết quả kiểm điểm tự phê bình và phê bình năm 2017 của tập thể Ban Thường vụ Tỉnh ủy và cá nhân các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; về đề nghị thông qua dự thảo báo cáo tình hình công tác tài chính của Đảng bộ tỉnh năm 2017.

Sau 1 ngày làm việc khẩn trương, tích cực, hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khoá XV đã hoàn thành nội dung, chương trình đề ra. Các đồng chí Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, thảo luận dân chủ, thẳng thắn, đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết, có trách nhiệm vào các văn bản trình hội nghị. Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tiếp thu đầy đủ các ý kiến tham gia xác đáng, nghiêm túc giải trình những vấn đề còn ý kiến khác nhau và được Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh thống nhất cao.  

Đối với Tờ trình của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về dự thảo báo cáo tổng kết năm 2017 của Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh thống nhất nhận định: Năm 2017, trong bối cảnh tình hình kinh tế-xã hội của tỉnh còn nhiều khó khăn, nhưng Tỉnh ủy đã phát huy tinh thần trách nhiệm cao, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương và đạt được những kết quả quan trọng trên các lĩnh vực.

Năm 2017 là năm đầu tiên trong nhiều năm liền tỉnh đã hoàn thành đạt và vượt mức các chỉ tiêu kinh tế-xã hội đề ra, trong đó có 2 chỉ tiêu quan trọng là tốc độ tăng trưởng kinh tế và thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn đều vượt mục tiêu đề ra.

Năm 2018, các cấp, các ngành cần nỗ lực hơn nữa, tập trung mọi nguồn lực để tiếp tục thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra. Trước mắt, cần tập trung bình ổn giá cả thị trường, thực hiện tốt các chính sách đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh trong thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018; tăng cường thực hành tiết kiệm, chống tham nhũng, lãng phí.

Các đại biểu tham dự Hội nghị

 

Đối với các tờ trình về dự thảo chương trình của Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 6 (khóa XII), Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khẳng định: Các nghị quyết Hội nghị Trung ương 6 khóa XII đều là những vấn đề quan trọng, cấp bách, phù hợp với tình hình thực tế, đáp ứng được mong muốn, nguyện vọng của các cấp, các ngành và nhân dân. Vì vậy, ngay sau khi các Chương trình của Tỉnh ủy được ban hành, các cấp, các ngành cần khẩn trương xây dựng, ban hành và tổ chức thực hiện có hiệu quả chương trình thực hiện của địa phương, đơn vị, đảm bảo việc thực hiện các nghị quyết được đồng bộ, thống nhất, huy động được sức mạnh và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sớm đưa Nghị quyết đi vào cuộc sống và phát huy hiệu quả.

Về tổng kết công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng bộ tỉnh năm 2017 và phương hướng, nhiệm vụ công tác kiểm tra, giám sát năm 2018, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh thống nhất nhận định: Năm 2017, Tỉnh uỷ, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng và tổ chức thực hiện tốt chương trình kiểm tra, giám sát năm 2017 và đạt được một số kết quả quan trọng; kịp thời xem xét, kết luận các khuyết điểm, vi phạm của tổ chức đảng và đảng viên theo thẩm quyền.

Để thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng, Tỉnh ủy xác định tập trung cần vào một số nội dung trọng tâm: Tăng cường kiểm tra, giám sát việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các chủ trương, nghị quyết của Đảng, nhất là việc thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ, trách nhiệm người đứng đầu cấp ủy đảng, cơ quan, đơn vị, việc kê khai tài sản của cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy quản lý; tăng cường công tác kiểm tra đối với tổ chức đảng và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm; lãnh đạo, chỉ đạo tăng cường công tác giám sát thường xuyên, nắm tình hình, chủ động phát hiện dấu hiệu vi phạm của tổ chức đảng và đảng viên; kiểm tra, giải quyết đơn thư phản ánh, tố cáo, khiếu nại đúng quy trình, quy định…

Hội nghị cũng đã thống nhất thông qua báo cáo công tác tài chính của Đảng bộ tỉnh năm 2017; tham gia ý kiến trực tiếp vào báo cáo kiểm điểm tự phê bình và phê bình năm 2017 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và báo cáo kết quả kiểm điểm cá nhân các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Đồng chí Nguyễn Văn Hùng phát biểu tại Hội nghị

 

Kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Hùng- Bí thư Tỉnh uỷ nhấn mạnh, các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh phát huy truyền thống đoàn kết, nhất trí, đồng lòng, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện hoàn thành các nội dung công tác trong những ngày đầu, tháng đầu của năm 2018; nêu cao tinh thần gương mẫu, thực hiện nghiêm túc chủ trương thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong việc vui Xuân, đón Tết; chăm lo đời sống cho cán bộ, công chức và nhân dân, nhất là người nghèo, gia đình chính sách; tập trung lãnh đạo giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong dịp Tết ở địa phương, đơn vị do mình phụ trách...

Tin, ảnh: Tú Quyên

Chuyên mục khác