Hội nghị hướng dẫn quy trình giới thiệu người ứng cử ĐBQH khóa XIV

04/03/2016 06:57

Ngày 3/3, UBMTTQVN tỉnh tổ chức Hội nghị Hướng dẫn quy trình giới thiệu người ứng cử ĐBQH khóa XIV. Đồng chí Trần Bình Trọng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh chủ trì hội nghị.

Dự hội nghị có đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể liên quan; các cơ quan, đơn vị, địa phương được phân bổ người ứng cử ĐBQH khóa XIV và Ban thường trực UBMTTQVN các huyện có đại biểu ứng cử.

Các đại biểu tham dự hội nghị. Ảnh: TVP

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã được hướng dẫn quy trình giới thiệu người ứng cử ĐBQH khóa XIV theo trình tự: Tổ chức hội nghị ban lãnh đạo dự kiến giới thiệu người ứng cử ĐBQH khóa XIV; hội nghị cử tri nơi công tác hoặc nơi làm việc để lấy ý kiến đối với người ứng cử ĐBQH (bao gồm người được giới thiệu ứng cử và người tự ứng cử) được tổ chức ở nơi người ứng cử công tác hoặc làm việc; hội nghị ban lãnh đạo mở rộng của cơ quan, tổ chức, đơn vị để thảo luận, giới thiệu người ứng cử ĐBQH.

Thời gian tổ chức các hội nghị nói trên từ ngày 24/2 đến 10/3/2016. Hồ sơ của người được cơ quan, tổ chức, đơn vị giới thiệu ứng cử thì cơ quan, tổ chức, đơn vị của người đó có trách nhiệm chuyển đến Ủy ban Bầu cử tỉnh hạn chót là ngày 13/3/2016.

Biên bản 3 hội nghị nói trên và danh sách người ứng cử thì cơ quan, tổ chức, đơn vị của người đó có trách nhiệm gửi đến Ban Thường trực UBMTTQVN tỉnh hạn chót là ngày 12/3/2016.

Trần Văn Phúc

Chuyên mục khác