Hội nghị hiệp thương lần thứ hai lập danh sách sơ bộ những người ứng cử ĐBQH, đại biểu HĐND tỉnh

18/03/2016 07:55

Sáng 16/3, UBMTTQVN tỉnh đã tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ hai lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV. Đồng chí Trần Bình Trọng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh chủ trì Hội nghị.

Dự Hội nghị có các đồng chí: Y Mửi - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Kring Ba – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lại Xuân Lâm - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành; UBMTTQVN các huyện, thành phố; các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Y Mửi phát biểu tại hội nghị. Ảnh: M.T

 

Tại Hội nghị, Ủy ban MTTQVN thông qua Tờ trình số 51/TTr-MTTQ-BTT về dự kiến để thỏa thuận lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV. Theo đó, có 10 người được giới thiệu ra ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV, gồm: 1 người trực thuộc Tỉnh ủy; 1 thuộc Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; 1 người ở Liên đoàn Lao động tỉnh; ở các huyện, Đăk Glei 1 người, Tu Mơ Rông 2 người, Đăk Hà 1 người, Kon Rẫy 1 người, Kon Plông 1 người và Sa Thầy 1 người. Trong đó, cơ cấu kết hợp đại biểu dân tộc thiểu số là 9 người; đại biểu phụ nữ 4 người; đại biểu trẻ tuổi (dưới 40 tuổi) 7 người; đại biểu tái cử 1 người.

Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh còn báo cáo kết quả dự kiến giới thiệu và tín nhiệm của cử tri nơi công tác đối với những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV. Trong đó, các cơ quan và tổ chức, đơn vị được giới thiệu người ra ứng cử đại biểu quốc hội khóa XIV đã tổ chức lấy ý kiến nhận xét, tín nhiệm của cử tri nơi công tác với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, đúng luật với sự tín nhiệm và thống nhất cao đối với 10 người được giới thiệu, đạt 100%. Đồng thời, qua tổng hợp biên bản hội nghị lấy ý kiến cử tri đối với các cá nhân trên, không có trường hợp nào có các vấn đề hoặc vụ việc có liên quan cần phải xác minh.

Sau khi các đại biểu tham dự được cung cấp thông tin, có thảo luận và biểu quyết thống nhất lập danh sách sơ bộ 10 người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV. Ngoài ra, Hội nghị còn thông qua kế hoạch tổ chức lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri đối với người ứng cử, người tự ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV.

* Cùng ngày, đồng chí Trần Bình Trọng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh cũng đã chủ trì Hội nghị hiệp thương lần thứ hai để thỏa thuận lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021

Trên cơ sở thông báo và hướng dẫn, các cơ quan, tổ chức được phân bổ người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh (nhiệm kỳ 2016 – 2021) đã tiến hành thực hiện bước hai giới thiệu người ra ứng cử. Đến 17h ngày 10/3/2016, UBMTTQVN tỉnh đã nhận văn bản báo cáo của các cơ quan, tổ chức, đơn vị, địa phương về giới thiệu người ra ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XI, với danh sách tổng hợp toàn tỉnh 102 người. Trong đó, cấp tỉnh giới thiệu đủ số người ứng cử như sau: khối đảng giới thiệu 10 người, cơ quan HĐND tỉnh 8 người, cơ quan hành chính 6 người, Mặt trận và đoàn thể 11 người, lực lượng vũ trang 5 người, đơn vị kinh tế 4 người; các huyện, thành phố giới thiệu 58 người ứng cử.

Theo báo cáo của Ủy ban MTTQVN tỉnh, những người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khi lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi công tác đều đạt tín nhiệm cao, 102/102 người đều đạt 100% phiếu tín nhiệm.

Tại hội nghị các đại biểu thảo luận, thống nhất cho 2 đại biểu xin rút và lập danh sách sơ bộ 100 người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 – 2021./.

Mai Trâm

Chuyên mục khác