Hội nghị góp ý, phản biện dự thảo Nghị quyết, Đề án Chương trình mỗi xã một sản phẩm

23/02/2018 13:40

Sáng 23/2, UBMTTQVN tỉnh tổ chức Hội nghị góp ý, phản biện dự thảo Nghị quyết của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và dự thảo Đề án “Chương trình mỗi xã một sản phẩm” trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2018 -2020, định hướng đến năm 2030.
Các đại biểu tham dự hội nghị

 

Dự thảo Nghị quyết và Đề án “Chương trình mỗi xã một sản phẩm” nhằm khai thác lợi thế điều kiện tự nhiên để phát triển đa dạng hóa, nâng cao chất lượng sản phẩm nông, lâm, thủy sản, dược liệu đặc sản, sản phẩm phi nông nghiệp gắn với du lịch sinh thái; chuyển dịch cơ cấu kinh tế; tổ chức lại sản xuất nông nghiệp theo hướng phát triển các loại hình kinh tế, nâng cao thu nhập, đời sống nhân dân.

Mục tiêu cụ thể, đến năm 2020, tỉnh phát triển 14 sản phẩm thực phẩm và đồ uống có nguồn gốc từ nông, lâm, thủy sản, dược liệu đặc sản của tỉnh; 11 sản phẩm phi nông nghiệp đặc trưng có lợi thế so sánh gắn với 3 sản phẩm du lịch. Các sản phẩm tạo ra có chất lượng cao đáp ứng yêu cầu tiêu dùng tại chỗ và xuất khẩu.

Đến năm 2030, phát triển hoàn thiện tổng số 48 sản phẩm thực phẩm và đồ uống có nguồn gốc từ nông lâm, thủy sản, dược liệu đặc sản của tỉnh, 16 sản phẩm phi nông nghiệp đặc trưng có lợi thế so sánh gắn với 3 sản phẩm du lịch.

Các đại biểu tham dự hội nghị đã tập trung thảo luận về hiện trạng sản phẩm nông nghiệp, lợi thế và các sản phẩm đặc thù, chủ lực của tỉnh; một số giải pháp chủ yếu tổ chức thực hiện đề án; vấn đề bảo quản, chế biến, tiêu thụ các sản phẩm; việc áp dụng khoa học kĩ thuật trong quá trình sản xuất; nguồn nhân lực trong quá trình thực hiện…

Tin, ảnh: H.T

Chuyên mục khác