Hội nghị Giao ban công tác báo chí quý I/2017

11/04/2017 13:58

Sáng 11/4, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị trực tuyến giao ban công tác báo chí quý I/2017. Đồng chí Lê Thị Kim Đơn - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Lại Xuân Lâm - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các cơ quan quản lý báo chí, các cơ quan báo chí, các bản tin trên địa bàn tỉnh.

Trong quý I/2017, công tác chỉ đạo, quản lý hoạt động báo chí - xuất bản trên địa bàn tỉnh tiếp tục có sự phối hợp chặt chẽ; công tác định hướng tuyên truyền cho các cơ quan truyền thông, báo chí được tiến hành thường xuyên và kịp thời. Những vấn đề báo chí phản ánh đã được UBND tỉnh kịp thời chỉ đạo ngành chức năng, các địa phương kiểm tra, xác minh làm rõ... Hoạt động của các cơ quan truyền thông, báo chí góp phần tích cực vào việc ổn định an ninh và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Các cơ quan truyền thông, báo chí của tỉnh tổ chức tuyên truyền đậm nét các ngày kỷ niệm, các hoạt động nổi bật của đất nước, của tỉnh như: Chương trình “Sắc xuân Đinh Dậu 2017”, Lễ phát động phong trào thi đua “Kon Tum chung sức xây dựng nông thôn mới” và hưởng ứng ra quân đầu năm của các địa phương, ngày hội lên đường nhập ngũ, Tháng Thanh niên 2017, hưởng ứng Giờ trái đất 2017, Tuần Văn hóa - Du lịch với chủ đề “Măng Đen hội nhập và phát triển”…

Các chuyến thăm, làm việc của lãnh đạo Trung ương tại địa phương được báo chí đưa tin kịp thời. Báo chí đã bám sát và phản ánh nhanh nhạy các hoạt động chính trị, kinh tế, văn hóa- xã hội và hoạt động đối ngoại của tỉnh như: Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – những bằng chứng lịch sử và pháp lý”; tập trung tuyên truyền tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; tuyên truyền đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống; giới thiệu biểu dương nhiều mô hình, gương điển hình trong các phong trào thi đua, phát triển kinh tế… 

Tại Hội nghị, đồng chí Lại Xuân Lâm thông báo tóm tắt tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2017; phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu quý II- 2017. Đồng chí làm rõ thêm một số thông tin được các cơ quan truyền thông, báo chí phản ánh và dư luận xã hội quan tâm mà UBND tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan chức năng giải quyết trong thời gian qua.

Đồng chí Lê Thị Kim Đơn phát biểu kết luận hội nghị

 

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Lê Thị Kim Đơn nhấn mạnh những nhiệm vụ trọng tâm trong hoạt động tuyền truyền của các cơ quan thông tin, báo chí cần tập trung trong quý II/2017.

Theo đó, bên cạnh công tác tuyên truyền thường xuyên, các cơ quan báo chí cần tuyên truyền đậm nét các ngày lễ, ngày kỷ niệm của đất nước, của tỉnh; tuyên truyền việc triển khai thực hiện Kết luận số 10-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 3 (khóa X) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí; Chương trình số 28-CTr/TU ngày 24/2/2017 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết số 07-NQ/TW của Bộ Chính trị “về chủ trương, giải pháp cơ cấu lại ngân sách nhà nước, quản lý nợ công để bảo đảm nền tài chính quốc gia an toàn, bền vững”; những kết quả nổi bật của tỉnh về kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh trong quý I, nhiệm vụ trọng tâm quý II/2017; triển khai các đợt cao điểm kiểm tra, xử lý xe ô tô, xe gắn máy không đảm bảo điều kiện lưu hành trên địa bàn tỉnh…

Tin, ảnh: Đắc Vinh

Chuyên mục khác