Hội nghị đối thoại giữa Giám đốc Công an tỉnh với Công an cấp xã

20/09/2024 06:14

Ngày 19/9, Công an tỉnh tổ chức Hội nghị đối thoại giữa Giám đốc Công an tỉnh với Công an các xã, phường, thị trấn trên địa bàn. Hội nghị diễn ra với hình thức trực tuyến, từ điểm cầu của Công an tỉnh đến điểm cầu của Công an các huyện, thành phố. Đại tá Nguyễn Hồng Nhật - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh chủ trì Hội nghị.
Đại tá Nguyễn Hồng Nhật - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh chủ trì Hội nghị. Ảnh: HB

 

Hội nghị đã nhận được trên 30 ý kiến của Công an các xã, phường, thị trấn trên địa bàn. Ảnh: HB

 

Hội nghị đã nhận được trên 30 ý kiến của Công an các xã, phường, thị trấn trên địa bàn về các nội dung liên quan đến công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm; công tác quản lý hành chính về trật tự xã hội; công tác tổ chức, cán bộ; đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị công tác, hậu cần, kỹ thuật; xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc; đề xuất nhân rộng mô hình, điển hình hay trong công tác… cũng như một số vấn đề khác có liên quan đến công tác, chiến đấu của lực lượng Công an cấp xã.

Trên cơ sở thảo luận về những kiến nghị, khó khăn, vướng mắc, ý kiến đề xuất của đại diện các đơn vị Công an cấp xã tại Hội nghị và với tinh thần dân chủ, đoàn kết, cầu thị, lắng nghe, các đồng chí trong Ban Giám đốc Công an tỉnh đã trực tiếp phân tích, giải đáp, làm rõ các nội dung mà các đơn vị đã nêu ra, từ đó góp phần giáo dục, định hướng tư tưởng, tạo tâm lý yên tâm công tác cho cán bộ, chiến sĩ, góp phần xây dựng lực lượng Công an xã, phường, thị trấn trên địa bàn ngày càng trong sạch, vững mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Đại tá Nguyễn Hồng Nhật khẳng định, việc bố trí Công an chính quy về đơn vị Công an cấp xã là chủ trương lớn, hoàn toàn đúng đắn, mang tính chiến lược, căn cơ, lâu dài của Đảng uỷ Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an. Đồng chí Giám đốc Công an tỉnh cũng ghi nhận, biểu dương, nhấn mạnh vị trí, vai trò cũng như những nỗ lực của lực lượng Công an cấp xã trong công tác, chiến đấu, đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, được cấp ủy, chính quyền và các tầng lớp nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

Đối với những ý kiến, kiến nghị, đề xuất của lực lượng Công an cấp xã, đồng chí Giám đốc Công an tỉnh ghi nhận và hứa sẽ cùng tập thể Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh bàn bạc, chỉ đạo các đơn vị chức năng trong Công an tỉnh phối hợp giải quyết kịp thời, đúng quy định.

Trong thời gian tới, đồng chí yêu cầu các phòng nghiệp vụ theo chức năng, nhiệm vụ được giao tiếp tục phát huy hơn nữa vai trò hướng dẫn theo hệ lực lượng đối với các mặt công tác của Công an cấp xã; thường xuyên theo dõi, đôn đốc, kiểm tra, đánh giá các mặt công tác; đối với những nhiệm vụ, công tác mới cần tham mưu tổ chức tập huấn với quy mô, hình thức phù hợp, đảm bảo hiệu quả.

Công an các huyện, thành phố chỉ đạo các đội nghiệp vụ phát huy vai trò, trách nhiệm trong kiểm tra, hướng dẫn về mặt nghiệp vụ đối với công an cấp xã, chủ động phát hiện những hạn chế, khuyết điểm để tham mưu chỉ đạo, khắc phục kịp thời; rà soát việc phân công, phân cấp các nhiệm vụ công tác cho phù hợp.

Công an cấp xã phát huy hơn nữa vai trò, trách nhiệm được giao, gắn trách nhiệm đối với từng địa bàn, chuyên đề được phân công; chủ động nghiên cứu, quán triệt thực hiện hiệu quả những nội dung hướng dẫn, chỉ đạo của Bộ Công an, Công an tỉnh và các văn bản pháp luật quy định chức năng, nhiệm vụ của Công an cấp xã; nâng cao hiệu quả công tác tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương chỉ đạo sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị trong công tác đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương.

Hòa Bình

Chuyên mục khác