Hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh đợt II- năm 2021

22/12/2021 13:29

Sáng 22/12, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh tổ chức Hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh đợt II- năm 2021. Đồng chí Nguyễn Hữu Tháp- Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh dự và chỉ đạo Hội nghị.

Tham gia Hội nghị có đại diện các sở, ngành của tỉnh; thành viên Ban Giám khảo; các địa phương và các chủ thể có sản phẩm OCOP tham gia phân hạng.

Tham gia đợt phân hạng sản phẩm OCOP lần này, toàn tỉnh có 9/10 huyện, thành phố đăng ký tham gia dự thi với 48 sản phẩm của 24 chủ thể là các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh đủ điều kiện để được đánh giá. Trong đó, có một số địa phương có số lượng sản phẩm tham gia đánh giá nhiều như: Thành phố Kon Tum với 18 sản phẩm của 8 chủ thể, huyện Đăk Hà có 12 sản phẩm của 4 chủ thể, huyện Tu Mơ Rông có 7 sản phẩm của 3 chủ thể… Các sản phẩm tham gia đánh giá chủ yếu thuộc nhóm sản phẩm từ cà phê; các sản phẩm từ sâm Ngọc Linh, sâm dây, trái cây, rau củ…

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Tháp phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị. Ảnh: TH

 

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Tháp nhấn mạnh, OCOP là chương trình quan trọng phục vụ tái cơ cấu ngành Nông nghiệp, góp thúc đẩy kinh tế nông thôn, thực hiện một số mục tiêu về xây dựng nông thôn mới. Triển khai thực hiện mục tiêu năm 2021 và cả giai đoạn 2021- 2025, toàn tỉnh phấn đấu có từ 10 sản phẩm cấp quốc gia, riêng năm 2021 có thêm 60 sản phẩm đạt từ 3- 5 sao, trong đó có 2 sản phẩm tham gia chuỗi giá trị quốc gia.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố và các chủ thể sản phẩm OCOP có giải pháp nâng hạng sao cho sản phẩm OCOP đã được tỉnh công nhận đạt 3 sao, 4 sao; tăng cường xúc tiến thương mại để quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm; phát triển mạnh các sản phẩm OCOP mang tính lợi thế so sánh và sử dụng lao động địa phương, xây dựng vùng nguyên liệu ổn định và xây dựng chuối liên kết giá trị từ sản xuất, chế biến đến tiêu thụ nhằm phát triển các sản phẩm OCOP của tỉnh ngày càng nhiều, có chất lượng, có khả năng cạnh tranh trên cả nước và quốc tế …

Chủ thể tham gia dự thi thuyết trình về sản phẩm. Ảnh: TH

 

Hội đồng tiến hành đánh giá sản phẩm tham gia phân hạng. Ảnh: TH

 

Tại Hội nghị, các chủ thể giới thiệu những thông tin, thuyết trình về sản phẩm của mình. Trên cơ sở đó, Hội đồng đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP tỉnh tiến hành đánh giá, chấm điểm; đồng thời nhận xét và góp ý để các chủ thể tiếp tục hoàn thiện sản phẩm.

Hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh đợt II - năm 2021 làm việc trong 3 ngày, từ ngày 22-24/12.

Thùy Hương

Chuyên mục khác