Hội nghị bàn về liên kết phát triển du lịch giữa Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh Tây Nguyên

12/06/2022 07:52

Chiều 11/6, tại thành phố Kon Tum, UBND Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với UBND tỉnh Kon Tum và các tỉnh Tây Nguyên tổ chức Hội nghị bàn giải pháp phát triển sản phẩm du lịch liên kết giữa Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh Tây Nguyên năm 2022.
Hội nghị do đồng chí Phan Thị Thắng - Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh và đồng chí Y Ngọc- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum đồng chủ trì. Ảnh: QĐ

 

Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: QĐ

 

Đồng chí Phan Thị Thắng - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh và đồng chí Y Ngọc- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum đồng chủ trì Hội nghị.

Tham dự Hội nghị có lãnh đạo UBND tỉnh Gia Lai, UBND tỉnh Đăk Lăk; lãnh đạo Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh; lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các doanh nghiệp du lịch Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh Tây Nguyên.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum Y Ngọc nhấn mạnh: Việc tổ chức chương trình khảo sát, giới thiệu sản phẩm du lịch đặc trưng của tỉnh Kon Tum và Hội nghị bàn về giải pháp phát triển sản phẩm du lịch, liên kết giữa Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh Tây Nguyên năm 2022 nhằm đánh giá những kết quả đạt được trong hợp tác phát triển du lịch giữa các địa phương trong thời gian qua; đồng thời bàn giải pháp thực hiện việc liên kết, hợp tác và phát triển du lịch giữa các địa phương trong thời gian tới.

Thông qua Hội nghị lần này, các địa phương giới thiệu điểm đến, các sản phẩm, dịch vụ du lịch hấp dẫn, độc đáo, thúc đẩy hoạt động xúc tiến đầu tư vào du lịch, tạo cơ hội hợp tác, liên kết phát triển, góp phần phục hồi du lịch. Đặc biệt, việc kết nối các doanh nghiệp lữ hành Thành phố Hồ Chí Minh với các điểm đến của tỉnh Kon Tum nhằm xây dựng các chương trình liên kết giữa Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Kon Tum nói riêng, các tỉnh Tây Nguyên nói chung, qua đó thu hút du khách đến khu vực nhiều hơn trong thời gian tới, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương.

Đồng chí Y Ngọc thông tin với Hội nghị về quan điểm phát triển du lịch của tỉnh Kon Tum. Trong đó Tỉnh ủy Kon Tum đã ban hành Nghị quyết về phát triển du lịch tỉnh Kon Tum đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Nghị quyết xác định các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để thực hiện mục tiêu phát triển ngành du lịch trở thành ngành kinh tế dịch vụ chuyên nghiệp, giàu bản sắc, có sức cạnh tranh ngày càng cao, kết nối và thúc đẩy các ngành, lĩnh vực khác cùng phát triển, đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Tại Hội nghị, các đơn vị doanh nghiệp du lịch Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh Tây Nguyên cùng thảo luận các nội dung hợp tác phát triển du lịch trong thời gian tới. Ảnh: QĐ

 

Tại Hội nghị, các đại biểu được lãnh đạo Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh thông tin, đánh giá về công tác phối hợp giữa Thành phố Hồ Chí Minh với các tỉnh Tây Nguyên trong thời gian qua; đồng thời đề xuất nội dung phối hợp trong thời gian tới.

Đại diện các doanh nghiệp lữ hành tại Thành phố Hồ Chí Minh giới thiệu về 2 chương trình du lịch trọng điểm, kết nối Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh Tây Nguyên; gồm tuyến du lịch Lâm Đồng- Đăk Nông- Đăk Lăk và tuyến du lịch Đăk Lăk - Gia Lai - Kon Tum.

Các đơn vị doanh nghiệp du lịch Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh Tây Nguyên cũng đã thảo luận các nội dung hợp tác phát triển du lịch trong thời gian tới trên các lĩnh vực: phát triển sản phẩm, quảng bá, xúc tiến, phát triển nguồn nhân lực, thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng, cơ sở vật chất… để phục vụ du lịch.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Phan Thị Thắng - Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh nhấn mạnh: Tại Hội nghị này, các doanh nghiệp của Thành phố Hồ Chí Minh tham gia nhiều ý kiến quý báu trong việc tạo ra các sản phẩm du lịch đặc trưng của từng địa phương để thu hút khách. Trong thời gian tới, lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh Tây Nguyên cần có nhiều giải pháp để phát triển du lịch, đưa ngành du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của các địa phương. Các doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh sẵn sàng đầu tư vào lĩnh vực du lịch các tỉnh Tây Nguyên nói chung và Kon Tum nói riêng; sẵn sàng hỗ trợ ngành du lịch các tỉnh đào tạo nguồn nhân lực, xây dựng và phát triển các sản phẩm du lịch mới, đặc sắc, hấp dẫn, nhằm thu hút du khách đến địa phương nhiều hơn.

Đồng chí Phan Thị Thắng mong muốn lãnh đạo các tỉnh cần có những chính sách, thông tin quy hoạch rõ ràng, nhu cầu đầu tư, danh mục kêu gọi để các doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh có điều kiện tiếp cận, cùng chung tay xây dựng các sản phảm du lịch, vừa đáp ứng nhu cầu của du khách, vừa phù hợp với đặc trưng của Tây Nguyên, mang tính chất bảo tồn bản sắc văn hóa.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm nhân dự Hội nghị tại Kon Tum. Ảnh: QĐ

 

Ngày 12/6, lãnh đạo Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh Tây Nguyên và các doanh nghiệp thực hiện chương trình khảo sát các điểm du lịch, các sản phẩm du lịch đặc trưng tại huyện Tu Mơ Rông.

Quang Định

Chuyên mục khác