Hoàn thành kết nối camera giám sát ở các khu cách ly trước ngày 10/5

07/05/2021 14:12

Là yêu cầu của UBND tỉnh tại văn bản số 1428/UBND-KGVX ngày 6/5. Đây cũng là một trong những nội dung chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 nhằm nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh.

Theo đó, UBND tỉnh giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp, hướng dẫn các địa phương, đơn vị liên quan thực hiện việc khảo sát, kết nối các camera giám sát ở các khu cách ly về hệ thống giám sát tập trung để giám sát người được cách ly thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo quy định và hướng dẫn của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Việc kết nối các camera giám sát ở các khu cách ly về hệ thống giám sát tập trung toàn quốc phải hoàn thành trước ngày 10/5.

Để bảo đảm tiến độ, chất lượng trong việc triển khai hệ thống kịp thời phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh Covid -19, Sở Thông tin và Truyền thông đang khẩn trương chủ trì, phối hợp với Sở Y tế tổng hợp, lập danh sách đầu mối nhân sự có trách nhiệm quản lý các hệ thống camera của các cơ sở cách ly trên địa bàn; phối hợp với doanh nghiệp được chỉ định và đầu mối được chỉ định của cơ sở cách ly tổ chức khảo sát, đánh giá hiện trạng hệ thống camera tại các khu cách ly; thống nhất phương án kết nối với hệ thống giám sát tập trung.

Trước đó, tại Công điện số 597/CĐ-BCĐ ngày 5/5, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 đề nghị UBND các tỉnh, thành phố rà soát cơ sở vật chất tại các khu cách ly tập trung đảm bảo việc giám sát chặt chẽ người được cách ly; các khu cách ly tập trung phải có camera đủ để giám sát người được cách ly thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo quy định, các camera giám sát phải được hoạt động liên tục, kết nối với hệ thống giám sát do Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ định.

Tại văn bản số 1410/BTTTT-CVT ngày 6/5, Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết đã chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông (bao gồm Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam) xây dựng hệ thống giám sát và phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh, thành phố triển khai việc khảo sát, kết nối các camera giám sát ở các khu cách ly về hệ thống giám sát tập trung do Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ định.

Hồng Lam

Chuyên mục khác