Hỗ trợ người dân từ các tỉnh, thành phố phía Nam về/qua địa bàn tỉnh Kon Tum

04/10/2021 17:19

Ngày 4/10, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Công điện số 09/CĐ-CTUBND về việc hỗ trợ người dân từ các tỉnh, thành phố phía Nam về/qua địa bàn tỉnh Kon Tum.
Các tình nguyện viên ở chốt kiểm soát dịch Sao Mai hỗ trợ người dân các tỉnh phía Nam về quê đi qua địa bàn tỉnh. Ảnh: Nguyên Phúc

 

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu:

1. Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị liên quan; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố: Theo chức năng, nhiệm vụ chủ động nắm tình hình công dân từ vùng dịch tự phát về/qua địa bàn tỉnh để tổ chức đón, đưa công dân về/qua địa phương đảm bảo an toàn, đúng quy định, không để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

2. Sở Y tế phối hợp với các lực lượng làm nhiệm vụ tại Chốt kiểm soát số 1 để phân loại ngay số người dân về tại tỉnh Kon Tum, chủ động thông báo bố trí địa điểm cách ly cho các huyện, thành phố. Công an tỉnh bố trí xe ô tô dẫn đoàn về địa điểm cách ly theo thông báo của Sở Y tế.

3. Đề nghị đồng chí Bí thư các Huyện ủy, Thành ủy; Chủ tịch UBND, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 các huyện, thành phố:

Chuẩn bị ngay mọi điều kiện để tiếp nhận, bố trí người dân tại các cơ sở cách ly đảm bảo khả năng thu dung ít nhất là 300 người đối với mỗi huyện và 500 người đối với thành phố Kon Tum (như kế hoạch đã được giao).

Chỉ đạo các Tổ cộng đồng phòng, chống dịch Covid-19 tiếp tục phát huy tích cực vai trò phòng, chống dịch bệnh và các tổ chức ở thôn (làng), khu dân cư trong việc giám sát, kịp thời phát hiện các trường hợp ở vùng có dịch, thực hiện phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”, quản lý chặt chẽ các hộ gia đình, nắm chắc thông tin của từng người dân, giám sát chặt chẽ dịch Covid-19 trên địa bàn, đảm bảo ngăn chặn và phát hiện kịp thời các trường hợp về địa bàn từ vùng dịch để áp dụng ngay các biện pháp cách ly tập trung, không để dịch lây lan trong cộng đồng.

Các địa phương có người dân từ phía Nam di chuyển qua địa bàn, chỉ đạo các lực lượng, các đội tình nguyện phối hợp với các cơ quan chức năng để hỗ trợ nước uống, thực phẩm... cho những người gặp khó khăn trong quá trình di chuyển.

Bí thư huyện ủy, thành ủy, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố chịu trách nhiệm trước Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nếu phát hiện muộn các trường hợp nguy cơ, các ca bệnh, để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

TS

Chuyên mục khác