HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Ngọc Hồi

14/06/2017 14:44

Sáng 14/6, Tổ đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại huyện Ngọc Hồi có buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XI tại thôn Hào Lý (xã Sa Loong).

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Tổ đại biểu HĐND tỉnh đã thông báo với cử tri về nội dung, chương trình, thời gian, địa điểm tiến hành kỳ họp lần thứ 4, HĐND tỉnh khóa XI; thông báo kết quả giải quyết, trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp thứ 3.

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri

 

Sau khi nghe đại biểu thông báo các nội dung trên, cử tri có một số kiến nghị: tăng phụ cấp cho cán bộ mặt trận cấp thôn; chế độ cho cựu thanh niên xung phong; nâng cấp đường thôn Hào Lý; Công ty 732 tín chấp cho dân vay trồng cao su tiểu điền theo Chương trình 327, vốn nuôi trâu bò tính lãi chưa đúng với quy định; Vườn quốc gia Chư Mom Ray trả lại 4 triệu đồng giá trị gia tăng từ nguồn dịch vụ môi trường rừng hỗ trợ cho dân thôn Hào Lý; công khai các khoản phí trong việc cấp quyền sử dụng đất cho người dân; chế độ cho học sinh bán trú.

Bên cạnh đó, người dân thôn Bun Ngai đề nghị cấp trên cho thân nhân liệt sĩ ở địa phương được hưởng chế độ, chính sách theo quy định của Nhà nước; hỗ trợ đất cho các hộ mới tách hộ sản xuất; chuyển đổi mục đích sử dụng đất lâm nghiệp. Người dân thôn Đăk Vang đề nghị cấp trên quy hoạch mở rộng khu dân cư để các hộ mới tách ở thôn có đất thổ cư và đất sản xuất.  

Nhiều ý kiến của cử tri được các đại biểu HĐND tỉnh làm rõ tại buổi tiếp xúc; một số ý kiến chưa rõ, đại biểu đề nghị xã rà soát lại và có báo cáo cho đoàn. Các ý kiến còn lại của cử tri, Tổ đại biểu HĐND tỉnh ghi nhận và chuyển đến các cơ quan chức năng làm rõ, trả lời cho cử tri trong thời gian sớm nhất.

Tin, ảnh: VN

Chuyên mục khác